• Huyện Mỹ Xuyên

HĐND tỉnh Sóc Trăng:

Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về sử dụng đất tại huyện Mỹ Xuyên

08/05/2024 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/05/2024 | 14:00
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 8/5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2021 đến nay. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cùng lãnh đạo các phòng, ban và UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện Mỹ Xuyên được thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật về đất đai. Trong quá trình triển khai, huyện luôn quan tâm, chú trọng việc lấy ý kiến của nhân dân, các ngành có liên quan.

Từ năm 2021 đến ngày 31/12/2023, tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện các dự án đã được HĐND tỉnh ban hành tại các nghị quyết là 66,53ha, đạt 76,5% so với danh mục được ban hành. Theo đó, tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở có diện tích 151.664,5m2; tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp có diện tích 21.156,24m2. Tổng số tiền thu được từ chuyển mục đích sử dụng đất là trên 81 tỷ đồng.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: HOÀNG LAN

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện Mỹ Xuyên gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Qua đó, huyện kiến nghị đoàn giám sát xem xét, có ý kiến đối với UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư trong quá trình triển khai các dự án phải có sự phối hợp chặt chẽ trong việc xác định quy mô, diện tích, loại đất, vị trí, tên dự án, thiết kế các công trình, dự án đảm bảo tính chính xác, tránh sự thay đổi khi nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời, đề nghị các chủ đầu tư bố trí, cân đối kinh phí đảm bảo cho dự án triển khai đúng tiến độ, tránh tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất…

Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu làm rõ việc hủy bỏ các dự án đưa vào kế hoạch sử dụng đất quá thời hạn 3 năm; bố trí kinh phí để thực hiện lập kế hoạch sử dụng đất hằng năm; sự quan tâm, nhu cầu của người dân trong chuyển mục đích sử dụng đất…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khởi ghi nhận những kết quả mà huyện Mỹ Xuyên đạt được, đồng thời đề nghị huyện tiếp thu ý kiến của các thành viên đoàn giám sát. Đề nghị huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chuyển mục đích sử dụng đất để tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nhận thức rõ về tầm quan trọng trong thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiếp tục rà soát lại công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chuyển mục đích sử dụng đất của huyện để có giải pháp giải quyết phù hợp... đúng theo quy định của pháp luật. Tăng cường quản lý đất trong quy hoạch, việc chuyển mục đích sử dụng đất trong dân, nhằm hạn chế những vi phạm. Huyện tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và gửi về HĐND tỉnh, làm cơ sở để HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: