• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên:

Họp mặt mừng tết Chôl Chnăm Thmây 2023

10/04/2023 17:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/04/2023 | 17:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 10/4, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị huyện Mỹ Xuyên, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên tổ chức họp mặt mừng tết Chôl Chnăm Thmây 2023. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lý Rotha - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng; Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên.

Huyện Mỹ Xuyên là một trong những địa phương trong tỉnh có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm hơn 33% dân số. Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho bà con vùng đồng bào luôn được huyện Mỹ Xuyên quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả. Nổi bật là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021 - 2025, qua đó đường sá được đầu tư xây mới, mở rộng; hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề, nước sinh hoạt phân tán; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bà con Khmer…

Đến nay, toàn huyện Mỹ Xuyên hiện chỉ còn 243 hộ Khmer nghèo, đời sống vật chất, tinh thần bà con Khmer ngày càng phát triển, nâng cao. 100% vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số có đường ôtô đến trung tâm. Có 98,9% số hộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng điện lưới quốc gia. Có 95% đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

Tặng quà cho trụ trì các chùa Phật giáo Nam tông trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG LAN

Trong không khí vui tươi của buổi họp mặt, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên đọc thư chúc tết Chôl Chnăm Thmây 2023 của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng gửi đến bà con Khmer. Qua đó, nhiều đại biểu cho biết rất vui và cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Khmer. Đáp lại tình cảm của các cấp ủy đảng, chính quyền, thời gian tới bà con tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đồng hành cùng địa phương trong triển khai thực hiện các công trình, dự án… góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, bà con Khmer và các chùa Phật giáo Nam tông trong huyện vào sự phát triển chung của địa phương. Qua đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cán bộ hưu trí, trụ trì và ban quản trị các chùa và bà con Khmer tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong triển khai thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, nhằm tạo động lực cho huyện Mỹ Xuyên phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây 2023, đồng chí chúc cán bộ hưu trí, công chức, viên chức người Khmer, trụ trì các chùa và bà con Khmer trong huyện đón Tết cổ truyền thật vui tươi, đầm ấm.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: