• Huyện Mỹ Xuyên

Khởi sắc vùng quê Thạnh Phú

29/11/2022 05:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/11/2022 | 05:05

STO - Sau gần 3 năm đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bức tranh nông thôn ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) ngày càng khởi sắc, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Về với vùng quê Thạnh Phú những ngày này, mọi người sẽ ngỡ ngàng vì hầu hết các tuyến đường giao thông đều được nhựa, bê tông hóa. Những cây cầu khỉ, cầu tre ngày nào nay đã thay bằng cầu bê tông kiên cố, nhà cửa, trường học được xây dựng khang trang. Đó là thành quả từ khi Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương chung tay xây dựng xã nông thôn mới. Nói về những đổi thay nơi mình sinh sống, Chị Trần Thị Sà Pha, ở ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú cho biết: "Trước đây, cảnh quan môi trường, đường sá và đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân không được như bây giờ. Từ khi chính quyền và nhân dân cùng bắt tay vào xây dựng nông thôn mới và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới thì diện mạo làng quê đã có những chuyển biến tích cực”. Từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân trong xã từng bước được nâng lên, nhiều hộ gia đình mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như hộ anh Mai Ương, ở ấp Khu 2 trước đây cuộc sống gặp khó khăn nhưng nhờ chăm chỉ làm ăn nên gia đình vươn lên khá giả, xây được nhà khang trang, có hàng trăm công đất ruộng… Không những làm giàu cho bản thân, từ thành công bước đầu, anh đã hướng dẫn một số hộ khác trong xã cùng thực hiện mô hình và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Mai Ương cho biết, việc làm giàu không khó, chỉ cần có tinh thần học hỏi và chăm chỉ là thành công.

Diện mạo nông thôn vùng quê Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) ngày càng khởi sắc. Ảnh: CHANH THA

Ngay từ những ngày đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong xã Thạnh Phú đã đồng tình hưởng ứng, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đồng lòng, ra sức thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, hoàn thành chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh - quốc phòng theo mục tiêu chung của Chính phủ đề ra. Đây chính là kết quả nổi bật từ sự quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự thống nhất chung sức của toàn thể nhân dân trong xã. Ông Sơn Thái Phe - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú cho biết, thực hiện xây dựng nông thôn mới tạo ra sự đổi thay lớn trên quê hương, đó là điện, đường, trường, trạm, các cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển. Xã đã có những đổi thay lớn về hạ tầng giao thông nông thôn, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo xã chỉ còn 2,09%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng/người/năm, hơn 98% hộ dân có điện sử dụng, gần 100% hộ có nước sinh hoạt hợp vệ sinh, lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 90%... Từ đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, diện mạo nông thôn thực sự được khởi sắc hàng ngày. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra trọng án, tội phạm về tệ nạn xã hội giảm so với các năm trước. 

Trong thời gian tới, xã Thạnh Phú tiếp tục triển khai xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hóa, xã hội đồng bộ, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần tăng cường củng cố hệ thống chính trị vững mạnh và toàn diện.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: