• Huyện Mỹ Xuyên

Kiểm tra công vụ đột xuất, phát hiện nhiều công chức vắng mặt trong giờ làm việc không lý do

18/07/2023 18:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/07/2023 | 18:47
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là đánh giá của đoàn kiểm tra công vụ tỉnh Sóc Trăng do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Văn Nam làm trưởng đoàn kiểm tra tại UBND xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vào chiều ngày 18/7. Khi đoàn đến kiểm tra, 11/18 cán bộ, công chức vắng mặt không rõ lý do, có một số người dân chờ để giải quyết thủ tục hành chính.

Kiểm tra công vụ tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), đoàn kiểm tra chỉ ra những hạn chế cần khắc phục thời gian tới. Ảnh: NGỌC HẢI

Nêu lý do, đồng chí Tăng Trung Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tham Đôn cho biết, các cán bộ, công chức đến trễ giờ làm việc do thời tiết, mưa lớn kéo dài. Đoàn cũng đánh giá, tại bộ phận một cửa của xã, tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số hồ sơ được cập nhật trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng là 905 hồ sơ, trễ hạn 1 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 99,89%. Phát sinh 25/446 hồ sơ trực tuyến lĩnh vực chứng thực. Việc thực hiện bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trong giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc. Tại UBND xã có niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính, đường dây nóng nhưng chưa niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị. Có bố trí nơi tiếp công dân nhưng chưa có lịch tiếp công dân hàng tuần của lãnh đạo.

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến kiểm tra công vụ đột xuất tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. Về chấp hành giờ giấc làm việc, tại thời điểm kiểm tra có mặt 17/21 người, 4 người vắng mặt có lý do. Đoàn cũng chỉ ra, tại UBND thị trấn, chưa niêm yết địa chỉ phản ánh, kiến nghị, đường dây nóng; niêm yết thủ tục hành chính chưa đầy đủ; nơi niêm yết chưa thuận tiện cho người dân tiếp cận; chưa niêm yết lịch tiếp công dân hàng tuần của lãnh đạo. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, còn yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện thủ tục đăng ký khai tử cho người chết đã lâu. Về tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc của công chức trong thực thi nhiệm vụ, công chức có hướng dẫn người dân tạo tài khoản VNeID; hướng dẫn và điền thông tin vào các biểu mẫu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Văn Nam đề nghị 2 đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời, quan tâm, khắc phục những hạn chế đoàn kiến nghị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, lưu ý thời giờ làm việc và thực hiện nghiêm việc bỏ sổ hộ khẩu, tạm trú giấy trong giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, quan tâm công tác tuyên truyền ra dân các nội dung để cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của tỉnh năm 2023.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: