• Huyện Mỹ Xuyên

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng

17/11/2022 18:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/11/2022 | 18:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 17/11, tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Quới và xã Thạnh Phú. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các sở, ngành tỉnh; đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng thông tin đến cử tri 2 xã Thạnh Quới và Thạnh Phú về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Sau 21 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Quốc hội đã hoàn thành chương trình kỳ họp. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 6 luật, 14 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu 7 dự án luật khác. Đại biểu Quốc hội còn chất vấn một số thành viên của Chính phủ tại nghị trường Quốc hội về những vấn đề mà cử tri cả nước quan tâm. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo những ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước. Quốc hội còn dành 1 ngày để các đại biểu thảo luận về công tác chống tham nhũng và một số vấn đề trọng đại của đất nước. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng thông tin về kết quả các kỳ họp của HĐND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2022 của tỉnh.

Cử tri xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) kiến nghị với đại biểu Quốc hội. Ảnh: KIM NGỌC

Cử tri xã Thạnh Quới và Thạnh Phú có nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh như: bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số; khắc phục tình trạng ngập nước trên Quốc lộ 1A (đoạn gần cầu Nhu Gia); hỗ trợ xây dựng cầu, lộ giao thông nông thôn; đầu tư nạo vét một số tuyến kênh thủy lợi nội đồng; sớm khắc tình trạng thiếu điện trong nuôi trồng thủy sản; vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; quan tâm đào tạo nghề cho bộ đội phục viên; chính sách hỗ trợ nông nghiệp cho nông dân trong bối cảnh giá cả vật tư tăng cao… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo sở, ngành có liên quan, lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên giải đáp theo thẩm quyền.

Đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận, tiếp thu các ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương và sẽ tổng hợp gửi đến Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: