• Huyện Mỹ Xuyên

Nỗ lực vì học sinh thân yêu

28/11/2022 06:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/11/2022 | 06:13

STO - Được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2015, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thời gian qua luôn nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, trang bị tri thức vững chắc cho học sinh thân yêu.

Thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) trong tiết học. Ảnh: THANH VÀNG

Với đặc thù là ngôi trường có 95% là học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm học qua, bằng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: trên 50% học sinh khá, giỏi về học lực, đối với cấp THPT đạt gần 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Năm 2022 có 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia. Đặc biệt, cũng trong năm học này, trường còn gặt hái được nhiều kết quả trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, với 1 giải nhì, 2 giải khuyến khích và 1 giải ba. Từ kết quả đạt được, thầy Huỳnh Kỉnh Thoại - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và sự đoàn kết, thống nhất của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường”. Nhằm duy trì thành tích đạt được trong những năm học qua, nhà trường cũng đặt ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2022 - 2023 như: Tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về mọi mặt, luôn chỉ đạo giáo viên lên kế hoạch cụ thể cho từng nội dung bài giảng, giúp giáo viên tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, đổi mới phương thức dạy học, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Chia sẻ về sự nỗ lực trong công tác giảng dạy, thầy Tạ Phia Rinh - giáo viên trường nói: “Bản thân tôi luôn cố gắng trau dồi kiến thức, nghiên cứu, tìm kiếm những phương pháp dạy mới, hiệu quả, nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay và giảng dạy làm sao để các em tiếp thu bài một cách nhanh chóng”.

Được biết, không chỉ chú trọng việc dạy và học, truyền đạt cho các em về kiến thức, mà nhà trường còn rất chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em như: rèn luyện kỹ năng sống tự lập, tránh xa các tệ nạn xã hội. Giúp các em hình thành thói quen tốt như: tính kỷ luật, tinh thần tự giác, năng động, đặc biệt là học được cách dung hòa giữa cái tôi và ý thức tập thể, đúc kết cho mình những kỹ năng sống bổ ích. Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của các em, thường xuyên kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở bếp ăn tập thể và thay đổi thực đơn theo tuần. Những nỗ lực chung đó sẽ tạo được niềm tin của các bậc phụ huynh đối với nhà trường, giúp họ yên tâm hơn khi có con em học tập tại trường.

Năm học 2022 - 2023, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ phấn đấu tiếp tục nâng cao thành tích giảng dạy và kết quả học tập của học sinh, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương.

THANH VÀNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: