• Huyện Mỹ Xuyên

Nông dân xã Thạnh Quới thu nhập ổn định từ trồng màu

12/11/2023 04:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 12/11/2023 | 04:37

STO - Xã Thạnh Quới là 1 trong 4 địa phương trọng điểm trồng màu của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đa dạng hóa cây trồng cùng với nhiều mô hình mới của Hội Nông dân xã được áp dụng thành công đã giúp nhiều nông dân có thu nhập khá, ổn định cuộc sống.

Ông An Nha, ở ấp Đay Sô, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) bên rẫy mướp trĩu quả, nhờ áp dụng mô hình tưới nước tự động, tiết kiệm. Ảnh: THIỆN NHẬN

Thời điểm này, nông dân xã Thạnh Quới đang vào vụ thu hoạch các loại rau màu, nhiều nhất là khổ qua, dưa leo, đậu đũa. Nhiều hộ tăng năng suất nhờ áp dụng các mô hình của Hội Nông dân xã triển khai như: dùng màng phủ nông nghiệp, tưới nước tự động, tiết kiệm. Ông An Nha, ở ấp Đay Sô, xã Thạnh Quới cho biết: “Lúc trước chưa có mô hình này, tôi tưới một ngày 2 - 3 lần, mỗi lần 2 người tưới hơn 1 tiếng rưỡi. Còn bây giờ có hệ thống, mình tưới khoảng 15 phút là xong, năng suất lại đạt cao”.

Trong năm 2023, hầu hết giá cả các mặt hàng rau màu được ổn định, nhiều nông dân Thạnh Quới rất phấn khởi. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, thương lái đến tận nơi thu mua, nên bà con còn tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Theo ông Lê Phát Quân - Cơ sở thu mua rau màu ở xã Thạnh Quới, khi nào nông dân thu hoạch và bán cho cơ sở thì đem xe tới chỗ mua. Nếu không thì đi bằng đường thủy cũng rất tiện cho cơ sở trong việc thu mua ở nhiều thời điểm khác nhau. Hiện cơ sở đang tập trung mua dưa leo, khổ qua, mướp với mức giá ổn định.

Diện tích đất bờ bao nuôi tôm, đất trống quanh nhà, đất cặp kênh thủy lợi cũng được nông dân xã Thạnh Quới tận dụng tối đa để trồng các loại rau màu. Đây là nguồn thu nhập ổn định và thường xuyên. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã Thạnh Quới còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, tuyên truyền, vận động hội viên và nông dân đa dạng cây trồng, nắm bắt nhu cầu thị trường.

Đồng chí Quách Thị Cẩm Bông - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Quới cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội Nông dân huyện, các cơ quan chuyên môn hỗ trợ cho xã Thạnh Quới nhiều mô hình, qua đó giúp bà con nông dân phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, nông dân cũng đưa màu xuống chân ruộng, nông sản bà con sản xuất ra đều được thương lái đến tận nơi thu mua. Nhờ đầu ra, giá cả ổn định nên bà con rất phấn khởi”.

Tính đến tháng 10, nông dân xã Thạnh Quới trồng màu được hơn 1.100ha. Nhiều mô hình trồng màu phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương đã được áp dụng, góp phần đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giúp nông dân có thu nhập khá trên mảnh đất của mình.

THIỆN NHẬN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: