• Huyện Mỹ Xuyên

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mỹ Xuyên thảo luận văn kiện kỳ họp cuối năm 2023 HĐND tỉnh

21/11/2023 17:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 21/11/2023 | 17:12
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 21/11, tại phòng họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng (đơn vị số 9) đã có cuộc họp nhằm thảo luận văn kiện kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự họp có các đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 9) cùng các đại biểu HĐND tỉnh đắc cử trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Sau khi thảo luận, các đại biểu thống nhất với văn kiện (gồm báo cáo kinh tế - xã hội tỉnh năm 2023, các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp) kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; danh sách người giữ chức vụ do HĐND bầu được lấy phiếu tín nhiệm vào kỳ họp cuối năm 2023.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LAN

Qua đó, các đại biểu cho biết, thực hiện Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm y tế, Nhà nước có chính sách hỗ trợ 70% chi phí để đồng bào dân tộc thiểu số mua bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe, các đại biểu đề nghị HĐND tỉnh có chính sách hỗ trợ thêm về chi phí mua bảo hiểm y tế cho bà con. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp phù hợp với từng vùng sản xuất. Xem xét tăng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường cho địa phương để chủ động trong xử lý rác thải. Quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho kế toán của các hợp tác xã. Đề nghị UBND tỉnh sớm có văn bản có liên quan nhằm triển khai Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố…

Ngoài ra, các đại biểu thống nhất với báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Mỹ Xuyên gửi đến kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh liên quan đến chế độ, chính sách về y tế, giáo dục, giao thông - thủy lợi, môi trường, nước sinh hoạt…

Đồng chí Đặng Văn Phương ghi nhận và thống nhất với các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu; Tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ và gửi đến kỳ họp của HĐND tỉnh sắp tới xem xét.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: