• Huyện Mỹ Xuyên

Tuổi trẻ Mỹ Xuyên thực hiện nhiều mô hình, phần việc thanh niên tham gia đảm bảo an sinh xã hội

21/11/2022 05:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/11/2022 | 05:07

STO - Cùng với các phong trào, hoạt động phát huy tính xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế ở địa phương, các cấp bộ đoàn huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã xây dựng nhiều mô hình, phần việc thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên chia sẻ: “Các hoạt động, phần việc đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo an sinh xã hội luôn được các cấp bộ đoàn trong huyện xem là một nội dung quan trọng trong thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện và tập trung làm tốt. Thông qua các hoạt động xuân tình nguyện, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, các cấp bộ đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương”.

Cụ thể, các cấp bộ đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội như tặng 100 túi thuốc an sinh, 100 túi thuốc sức khỏe, trên 2.000 phần quà, 3.100 quyển tập cho các đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại nhà cho 25 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong việc đi lại với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 750 triệu đồng. Đồng thời, Huyện đoàn cũng đã hỗ trợ 1 căn nhà hạnh phúc trị giá 50 triệu đồng cho đơn vị xã Ngọc Đông, phối hợp trao tặng 1 căn nhà tình thương cho 2 em học sinh trên địa bàn xã Hòa Tú 2 với tổng trị giá 133 triệu đồng.

Quan tâm nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, các cấp bộ đoàn trong huyện đã chủ động, sáng tạo xây dựng nhiều mô hình, phần việc thanh niên tham gia đảm bảo an sinh xã hội phù hợp với nhu cầu, thực tiễn của địa phương. Điển hình như Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã xây dựng chương trình San sẻ yêu thương, cùng thanh thiếu nhi vượt qua đại dịch nhằm hỗ trợ đội viên, thiếu niên, nhi đồng tại các địa bàn trong huyện bị ảnh hưởng trực tiếp, con em có người thân qua đời do mắc bệnh Covid-19.

Hỗ trợ từ mô hình Em nuôi của Đoàn cho em Nguyễn Trọng Nhân, ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: TẤN PHÁT

Thông qua chương trình đã hỗ trợ 50 suất học bổng và trên 200 phần quà, nhu yếu phẩm cho các em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch; hỗ trợ trên 700 hộp sữa, hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Đồng thời, các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn huyện còn tổ chức các sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện để các em tự tin bước vào năm học mới, hướng dẫn thiếu nhi các biện pháp phòng, tránh các tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Bí thư Đoàn xã Thạnh Phú chia sẻ: “Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của chương trình San sẻ yêu thương, cùng thanh thiếu nhi vượt qua đại dịch, Đoàn xã Thạnh Phú luôn quan tâm triển khai, tổ chức chương trình một cách hiệu quả, đảm bảo đúng và không bỏ sót đối tượng. Ngoài ra, trong năm 2022, Đoàn xã cũng đã vận động hơn 700 phần quà tặng cho các em học sinh, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã và hỗ trợ trên 27 triệu đồng cho đoàn viên bị bệnh nặng”.

Ngoài ra, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện còn chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện mô hình Em nuôi của Đoàn nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong năm học 2022 - 2023, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Chi đoàn Sở Y tế thực hiện mô hình Em nuôi của Đoàn hỗ trợ cho em Nguyễn Trọng Nhân, ở ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn, là học sinh vượt khó học tốt với hình thức hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng trong suốt năm học 2022 - 2023.

Em Nguyễn Trọng Nhân chia sẻ: “Được mấy anh chị hỗ trợ, giúp đỡ em trong học tập, em cảm thấy rất vui. Biết nhà em cách xa trường học, mấy anh chị còn tặng em 1 chiếc xe đạp để tiện cho việc đi học. Đây sẽ là động lực cho em cố gắng học tập để không phụ lòng các anh chị đã tin tưởng, yêu thương em”.

Thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện Mỹ Xuyên đã từng bước khẳng định được sức trẻ, vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời tạo được ấn tượng đẹp về màu áo xanh đối với nhân dân, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: