• Huyện Mỹ Xuyên

Tuổi trẻ Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên học tập và làm theo Bác

08/11/2022 04:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/11/2022 | 04:17

STO - Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ trong tỉnh cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với thực tiễn của cơ quan, đơn vị và nhu cầu của địa phương. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, điển hình như Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Tủ quần áo 0 đồng - Mô hình học tập và làm theo Bác nổi bật của Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Mai Thanh Mộng - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện gồm 24 đoàn viên. Thời gian qua, chi đoàn luôn quan tâm xây dựng kế hoạch cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác và triển khai đến 100% đoàn viên với nhiều hình thức đa dạng, như: triển khai trong các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn, lồng ghép vào các hoạt động hành quân về nguồn, các buổi giáo dục truyền thống. Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp đoàn viên nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện công việc chuyên môn, đóng góp sức trẻ vào những phần việc, công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực”.

Thấm nhuần và thực hiện lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu”, từng đoàn viên trong chi đoàn luôn thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với phương châm bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo, từ đó nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của người bệnh và thân nhân bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại trung tâm. Đặc biệt, đoàn viên trong chi đoàn đã xung kích đi đầu cùng với chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm dịch bùng phát tại địa phương với nhiều việc làm ý nghĩa, như: thành lập 2 điểm rửa tay sát khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân, hỗ trợ người dân khai báo y tế. Đồng thời, chi đoàn cũng phân công đoàn viên phục vụ tại các khu cách ly, đóng vai trò đầu mối tiếp nhận các nguồn hỗ trợ về khẩu trang, nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân để phân phát cho người bệnh trong khu cách ly.

Đoàn viên Lâm Tấn Hiển chia sẻ: “Là một bác sĩ, bản thân luôn lấy công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân làm niềm vinh dự và tự hào. Với suy nghĩ đó, tôi luôn ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, thường xuyên trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nhằm phục vụ người dân được tốt hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đội ngũ y, bác sĩ”.

Song song với công tác chuyên môn, việc học tập và làm theo Bác được Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cụ thể hóa bằng các phong trào hành động cách mạng thiết thực đầy ý nghĩa, như: tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa thông qua các chuyến hành quân về nguồn, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác do đoàn cấp trên phát động với ít nhất 1 lần/năm, thực hiện mô hình Mái che giường bệnh, Tủ quần áo 0 đồng tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, phát động thực hiện mô hình 15 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác, trong đó, mô hình Tủ quần áo 0 đồng được chi đoàn xây dựng từ năm 2019 và duy trì hoạt động hiệu quả cho đến nay. Nhiều bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người lớn tuổi và trẻ em tỏ ra vui mừng khi vừa có thêm những bộ quần áo tuy "cũ người nhưng mới ta", lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm.

Đồng chí Mai Thanh Mộng chia sẻ thêm: "Quần áo cũ sau khi được chi đoàn tiếp nhận từ các đơn vị xã đoàn trên địa bàn huyện và các mạnh thường quân sẽ được phân loại kỹ càng và đem đến đặt vào tủ. Những bộ quần áo đến tay bà con thường còn rất mới, có những bộ còn luôn nhãn mác. Trong thời gian tới, chi đoàn cũng có kế hoạch xây dựng góc vui chơi cho các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện, qua đó giúp các em có khu vui chơi, sinh hoạt, đồng thời hạn chế việc các em chạy giỡn, gây ồn ào hành lang các phòng bệnh".

Với nhiều cách làm hay, đa dạng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên đã đạt nhiều kết quả tích cực, tập thể chi đoàn vinh dự được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác năm 2022. Đây sẽ là động lực để tập thể chi đoàn tiếp tục cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác thành những hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn, hướng về bệnh nhân nghèo và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, qua đó chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: