• Huyện Thạnh Trị

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạnh Trị:

Thành công nối tiếp thành công

23/02/2023 04:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/02/2023 | 04:53

STO - Năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Thạnh Trị (Agribank Thạnh Trị) tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về hoạt động kinh doanh, được xếp loại “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Trong suốt quá trình hoạt động, được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, cũng như sự điều hành, chỉ đạo sâu sát từ Ban lãnh đạo Agribank tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt với sự nỗ lực, cố gắng vượt khó của tập thể 16 cán bộ từ lãnh đạo đến nhân viên đã giúp cho Agribank Thạnh Trị có được những kết quả nổi bật. Theo đó, nổi bật là vốn huy động nội tệ năm 2022 đạt trên 624 tỷ đồng, tăng so đầu năm 127 tỷ đồng, so kế hoạch cả năm đạt 127%; dư nợ cho vay đạt trên 715 tỷ đồng (trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp và nông thôn chiếm tỷ trọng 97,6% tổng dư nợ); tỷ lệ nợ xấu 0,16% dư nợ.

Theo thông tin từ lãnh đạo Agribank Thạnh Trị, công tác phát triển sản phẩm dịch vụ của đơn vị cũng có bước tăng trưởng khá, tổng thu ngoài tín dụng tăng 29% so cùng kỳ năm trước, đặc biệt là về doanh thu khai thác sản phẩm mở tài khoản số đẹp. Hiệu quả kinh doanh hàng tháng đều có lãi, đạt hệ số tiền lương trên hệ số 1 và có lương năng suất. Chính vì vậy, chi nhánh được xếp loại “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”; chi nhánh cũng giành được giải nhất về các chuyên đề: thu dịch vụ, huy động vốn, tỷ lệ nợ xấu... Theo đánh giá của lãnh đạo địa phương, kể từ ngày được thành lập đến nay, Agribank Thạnh Trị luôn thể hiện tốt vai trò chủ đạo của ngân hàng thương mại Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; song song với nhiệm vụ chính trị phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, hoạt động kinh doanh cũng có hiệu quả, nhiều năm liền là đơn vị “Lá cờ đầu trong trào thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm” của Agribank tỉnh Sóc Trăng.

Từ nguồn vốn cho vay của Agribank Thạnh Trị, đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn huyện vượt khó thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Ảnh: QUANG BÌNH

Khi được hỏi về “bí quyết” làm nên sự thành công đó, Giám đốc Agribank Thạnh Trị Lê Anh Tuấn khiêm tốn chia sẻ: "Chất lượng tín dụng ở Agribank Thạnh Trị không phải bây giờ mới có được mà được duy trì từ trước đến nay, cả trong thời kỳ dịch bệnh rầy nâu trên diện rộng (thập niên 1990) cho đến khi bà con có mùa vàng bội thu, bà con nông dân đều đặt chữ tín lên hàng đầu. Và để đáp lại thì ngân hàng chúng tôi cũng phải giữ chữ tín với bà con; đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Mặc dù hiện nay chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, bởi khối lượng công việc ngày càng lớn, với lực lượng 8 cán bộ tín dụng chịu trách nhiệm quản lý địa bàn 8 xã, 2 thị trấn (bình quân mỗi cán bộ tín dụng quản lý gần 1.000 khách hàng và gần 90 tỷ đồng dư nợ) thì đây là sức ép không hề nhỏ đối với lực lượng cán bộ tín dụng".

“Nếu không biết sắp xếp công việc một cách khoa học, không có sự nỗ lực vượt khó thì phải đối đầu với một áp lực rất lớn, áp lực ở đây là: thời gian thẩm định, giải quyết hồ sơ vay vốn của bà con có kịp thời hay không? Công tác kiểm tra, giám sát khoản vay như thế nào? Công tác đôn đốc, nhắc nhở bà con trả nợ, trả lãi đầy đủ, đúng thời hạn... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, sự quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện, đặc biệt là đội ngũ các trưởng ban tự quản các ấp đã hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi trong khâu thẩm định, kiểm tra, giám sát khoản vay và khâu đôn đốc bà con trả nợ, trả lãi đúng thời hạn. Tuy nhiên, để giúp chúng tôi có thể làm tốt công tác tăng trưởng dư nợ cũng như nâng cao chất lượng tín dụng tốt hơn nữa, trong thời gian tới đề nghị cấp trên bổ sung thêm ít nhất 2 cán bộ tín dụng và 1 cán bộ kế toán, đồng thời từng bước chuyển đổi sang mô hình cho vay thông qua tổ vay vốn và sớm đưa ứng dụng tin học vào xử lý hộ hồ sơ vay vốn nhằm giảm khối lượng công việc cho đội ngũ cán bộ tín dụng” - đồng chí Lê Anh Tuấn cho biết thêm.

Thạnh Trị là một trong những huyện chuyên canh cây lúa của tỉnh Sóc Trăng, với diện tích đất tự nhiên gần 29.000ha. Mỗi năm, bà con nông dân ở đây sản xuất 2 vụ lúa chính là Hè - Thu và Đông - Xuân, bằng những giống lúa mới có khả năng kháng bệnh và thích hợp vùng nước phèn, mặn nên năng suất, chất lượng tương đối cao. Và có lẽ đây cũng là một trong những lợi thế nhất định đối với Agribank Thạnh Trị, bà con nông dân ở đây cứ đến hẹn lại lên, khi mùa vụ đến, ngân hàng cho bà con vay để bổ sung chi phí cho cày, xới, phân bón, chăm sóc... Khi thu hoạch xong thì dòng tiền lại quay trở về ngân hàng. Không những thế, khi bà con cần xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mua sắm máy cày, máy xới và cả máy gặt đập liên hợp... đều được Agribank Thạnh Trị tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con nông dân tiếp cận được nguồn vốn đầu tư của Agribank.

Chia tay chúng tôi, đồng chí Lê Anh Tuấn tâm tình: “Có được thành công như ngày hôm nay, trước hết là tập thể ban lãnh đạo đến người lao động luôn đồng lòng, chung sức để cùng nhau duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp từ trước đến nay”.

QUANG BÌNH - ĐÌNH HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: