• Huyện Trần Đề

Đời sống văn hóa của nhân dân trong huyện Trần Đề ngày càng được nâng lên

27/03/2024 17:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/03/2024 | 17:21
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 27/3, Huyện ủy Trần Đề tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Bí thư Huyện ủy Trần Đề Lưu Hữu Danh tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: Q.K

10 năm qua, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt cơ bản 5 mục tiêu cụ thể, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp của Nghị quyết số 33. Kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, nâng cao đời sống nhân dân. Đời sống văn hóa của nhân dân trong huyện ngày càng được nâng lên, phát triển phong phú; nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được bảo tồn, phát huy, các chuẩn mực văn hóa, đạo đức mới được hình thành; phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa.

Chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa được nâng lên; từng bước thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa thành thị và nông thôn; các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, sinh hoạt tâm linh của người dân được tôn trọng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt. Tinh thần tương thân tương ái trong nhân dân tiếp tục được phát huy. Việc xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, khu dân cư văn hóa… được triển khai thực hiện tích cực.

Các di tích lịch sử, di sản văn hóa phi vật thể được phát huy, bảo tồn, tôn tạo. Các phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số được nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường, thể chế văn hóa từng bước được hoàn thiện. Công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa tiếp tục được mở rộng. Đội ngũ làm công tác văn hóa, văn nghệ có bước trưởng thành…

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về những mặt làm được, hạn chế, tồn tại và đề xuất các giải pháp thực tiễn nhằm tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết số 33.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trần Đề Lưu Hữu Danh biểu dương các cấp ủy, các ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện tốt nghị quyết trong 10 năm qua. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Tại hội nghị, 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

MINH THƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: