• Huyện Trần Đề

Những đôi chân không mỏi

26/03/2023 06:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/03/2023 | 06:39

STO - Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; sâu sát, giúp đỡ nhân dân lúc khó khăn… là những điểm chung của nhiều bí thư chi bộ trên địa bàn huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Bằng những việc làm thiết thực, các bí thư chi bộ đã phát huy vai trò, tập hợp được đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

Từng làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạnh Thới An, sau khi về hưu, ông Huỳnh Văn Mực tiếp tục công tác tại Chi bộ ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề và được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình nên dù đã 70 tuổi, ông Mực luôn sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân phản ánh đến cấp ủy, chính quyền.

Ông Mực cho biết, xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua ông đã cùng với chi ủy họp bàn, thảo luận trong các cuộc họp sinh hoạt chi bộ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.Qua đó, cùng cấp ủy xác định được ấp cần thực hiện tiêu chí về môi trường và giảm nghèo để góp phần cùng Đảng ủy xã Thạnh Thới An xây dựng nông thôn mới thành công.

Ông Huỳnh Văn Mực - Bí thư Chi bộ ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (bên phải) đến hỏi thăm tình hình chăn nuôi bò của người dân. Ảnh: HẢI HÀ

Những nội dung chi bộ bàn bạc nhanh chóng được triển khai bằng những lần ra quân làm đẹp cảnh quan vùng nông thôn, dọn dẹp và trồng hoa ở ven đường. Cùng với đó là công tác tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi và cơ sở sản xuất tuân thủ các biện pháp bảo vệ môi trường. Ông Mực chia sẻ: "Đối với công tác giảm nghèo, tôi cùng tập thể chi bộ bàn bạc, đưa ra các giải pháp và kiến nghị, phối hợp với UBND xã Thạnh Thới An hỗ trợ người dân vay vốn thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả như: chăn nuôi, buôn bán nhỏ nhằm giúp 16 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo hiện tại của ấp xóa nghèo bền vững".

Để góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, ông Mực còn cùng chi bộ quan tâm triển khai tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo ông Mực, khi vận động có nhiều bà con chưa hiểu rõ thì luôn thắc mắc nhưng kiên trì thuyết phục, giải thích dựa trên những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thì luôn được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Cũng là cán bộ về hưu và được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ ấp Tú Điềm, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề hơn 20 năm qua, ông Thạch Hai đã tích cực phát huy vai trò tiên phong, tham gia các hoạt động phong trào, làm “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông Hai không ngại khó, ngại khổ mà ra sức cùng chính quyền tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch, vận động người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bản thân từng bị nhiễm Covid-19 nhưng sau khi điều trị khỏi, ông tiếp tục vận động người dân tham gia thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã.

Ông Thạch Hai - Bí thư Chi bộ ấp Tú Điềmxã Đại Ân 2, huyện Trần Đề nắm tình hình sản xuất, chăn nuôi để cùng chi bộ có hướng giúp dân thoát nghèo. Ảnh: HẢI HÀ

Được bầu làm tổ trưởng tổ hòa giải của ấp cách đây hơn 4 tháng, ông Hai đã cùng thành viên của tổ tham gia hòa giải 3 vụ tranh chấp đất đai, trong đó có 2 vụ thành công. Ông Hai tâm sự: “Ở ấp mình có đồng bào Khmer chiếm gần 100% dân số. Do đó, khi đồng bào của mình không hiểu rõ những quy định của pháp luật thì mình kiên trì giải thích, phân tích cái lợi, cái hại để người dân nắm rõ và thực hiện theo thì xóm làng yên ấm, người dân tu chí làm ăn”.

Hiện nay, Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài qua địa bàn huyện Trần Đề hơn 25,77km. Để người dân đồng thuận cao, các bí thư chi bộ và trưởng ban nhân dân ấp ở các xã, thị trấn có dự án đi ngang đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thông tin cho những hộ dân có đất bị ảnh hưởng về lợi ích của dự án; đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác giải phóng mặt bằng.

Ông La Gương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Tắc Bướm, xã Thạnh Thới An cho biết: “Ban đầu, chúng tôi tổ chức họp dân để thông tin về dự án, khi bà con còn chưa nắm rõ thì thành lập đoàn xuống tận nhà người dân để tuyên truyền, giải thích. Với những hộ đã kiểm đếm, cắm cọc xong thì không trồng cây, xuống giống để giữ hiện trạng mặt bằng”.

Đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, gần gũi người dân và phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở ấp là những nhận xét của lãnh đạo, người dân địa phương khi nói về các vị bí thư chi bộ trên. Phát huy vai trò của mình, những cán bộ ấp đã và đang góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: