• Huyện Trần Đề

Huyện Trần Đề:

Tích cực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

03/08/2023 04:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/08/2023 | 04:44

STO - Là một trong những địa phương được Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, huyện Trần Đề đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng để giúp các hộ dân sớm có nhà kiên cố, an tâm lao động sản xuất.

Nhiều năm nay, gia đình ông Ngô Văn Đức ở ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình sống trong căn nhà đã hư hỏng, dột nát. Với nguồn thu nhập ít ỏi từ việc bán vé số không đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày, vì ông Đức còn phải lo chi phí thuốc men do vợ ông thường xuyên đau bệnh. Được sống trong ngôi nhà kiên cố là mong muốn từ rất lâu của đôi vợ chồng ở tuổi 70, nhưng nguồn lực không đủ. Bởi thế, khi biết gia đình được hỗ trợ nhà mới, ông Đức và vợ rất vui mừng.

Để gia đình ông Đức sớm được ở trong ngôi nhà mới, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Trần Đề cùng các đơn vị liên quan đã đến tận nơi giúp ông Đức tháo dỡ nhà cũ để làm nền móng cho nhà mới. Ông Đức tâm sự: “Nhà tôi đơn chiếc, nay được các chú công an đến hỗ trợ làm nhà mới nên tôi rất mừng, cảm ơn các chú công an nhiều lắm”.

Các học viên Trường Đại học An ninh nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công an huyện Trần Đề hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an huyện Trần Đề đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đơn vị liên quan chung tay xây dựng 70 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Đồng chí Thạch Thị Sà Phải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Đề cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với lãnh đạo Công an huyện tham mưu Huyện ủy chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Qua đó, chúng tôi đã xây dựng lịch khảo sát, phân công từng thành viên trong tổ giúp việc phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra thực tế tận nơi các hộ nghèo, người khó khăn về nhà ở. Rà soát, thống kê, lập danh sách, đảm bảo đúng hoàn cảnh, đúng tiêu chí, đúng đối tượng được hỗ trợ”.

Trong quá trình triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và lực lượng Công an huyện đã huy động mọi nguồn lực cùng tham gia. Trong đó, có sự hỗ trợ tích cực của 40 học viên đến từ Trường Đại học An ninh nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Không ngại khó khăn, những chiến sĩ tình nguyện đã tham gia hỗ trợ tháo dỡ nhà cũ, hỗ trợ xây dựng và vận chuyển vật liệu xây dựng tại các nơi có điều kiện đi lại khó khăn.

Công an huyện Trần Đề phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khảo sát tình hình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: THIỆN HẢI

Em Nguyễn Như Thuật - học viên Trường Đại học An ninh nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp em đúc rút nhiều kinh nghiệm, học hỏi được nhiều kỹ năng để phục vụ cho công tác học tập. Tham gia hoạt động này, chúng em còn góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ nói chung và hình ảnh học viên Trường Đại học An ninh nhân dân nói riêng”.

Tính đến ngày 24/7, trên địa bàn huyện Trần Đề đã hoàn thành công tác xây dựng nền móng tại 34 nền nhà và lắp ráp xong 3 căn nhà. Hiện nay đang tiến hành tập kết vật liệu xây dựng, lắp ráp các căn còn lại để phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9. Để tiếp tục thực hiện bảo đảm tiến độ, đồng chí Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đã có văn bản đề nghị đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục vận động hộ gia đình, thân tộc, cộng đồng và các nguồn hợp pháp khác, phối hợp với đơn vị thi công bảo đảm thi công xây dựng phần móng, nền nhà chất lượng, tiêu chuẩn, đúng tiến độ. Phối hợp với Công an huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội vận động đoàn viên, hội viên... xung kích, tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ ngày công, vận chuyển vật liệu xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại các xã, thị trấn.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Trần Đề trong việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở sẽ giúp người dân vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Qua hoạt động này, đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: