• Pháp luật - Bạn đọc

Ngành Tư pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023

25/12/2023 19:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/12/2023 | 19:39
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tư pháp năm 2023, đánh giá công tác tư pháp giữa nhiệm kỳ và triển khai công tác tư pháp 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị và lãnh đạo các phòng tư pháp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong các lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành Tư pháp. Từ đó đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước và của từng địa phương.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: SỚM MAI

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác năm 2024, Bộ, ngành Tư pháp đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, 15 nhiệm vụ cụ thể trong các lĩnh vực và xác định 6 giải pháp chủ yếu. Đối với định hướng công tác đến hết nhiệm kỳ, Bộ, ngành Tư pháp đề ra 6 nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm. Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều giải pháp, kiến nghị, đề xuất để nâng cao chất lượng công tác.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành Tư pháp đã đạt được trong năm 2023. Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2024 thì ngành Tư pháp cần phải tiếp tục phấn đấu và cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Trong đó, việc xây dựng thể chế phải kịp thời, chất lượng; quan tâm sửa đổi, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định trình các dự án phải kịp thời. Chú trọng việc tuyên truyền pháp luật đi vào cuộc sống, thấm vào người nghe thì mới thật sự có giá trị; ứng xử trên cơ sở pháp luật. Trong việc xây dựng ngành, đổi mới phải tạo sự an tâm, cán bộ nâng cao ý thức giữ mình và quan tâm chính sách tiền lương cho cán bộ; lãnh đạo phải là tấm gương, gương mẫu và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Quan tâm công tác phối hợp hiệu quả; thực hiện chuyển đổi số tốt…

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: