• Pháp luật - Bạn đọc

Những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã Phú Mỹ

30/01/2024 04:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/01/2024 | 04:52

STO - Xuất phát từ những yêu cầu đặt ra trong công tác quản lý an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua Công an xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để góp phần ổn định tình hình ANTT địa bàn. Với phương châm “xã bám cơ sở”, trong năm qua Công an xã Phú Mỹ tập trung tham mưu Đảng ủy, UBND xã trong việc xây dựng, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết về công tác đảm bảo ANTT. Ngoài ra, 100% các văn bản chỉ đạo của cấp trên đều được Công an xã cụ thể hóa và triển khai thực hiện theo đúng với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Xã Phú Mỹ là một trong những địa bàn quan trọng về thực hiện công tác đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hằng năm, Công an xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể địa phương và các chức sắc, chức việc, người có uy tín để tổ chức tuyên truyền, vận động trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều mô hình, cách làm hay và thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT đã được triển khai một cách có hiệu quả. Nổi bật có thể kể đến trong thời gian gần đây là mô hình “Sư sãi và phật tử tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT” và mô hình “Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer”. Thông qua các mô hình, cách làm thiết thực này, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền trực tiếp, nâng cao sự hiểu biết của người dân, nhất là sự cảnh giác đối với các loại tội phạm.

Công an xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) kết hợp lực lượng nghiệp vụ tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm, trong năm 2023, Công an xã đã tổ chức triệt phá 12 điểm tệ nạn xã hội, xử phạt hành chính 55 đối tượng với số tiền 104 triệu đồng; mời test và xử lý hành chính 14 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; tiếp nhận và giải quyết 6 nguồn tin về tội phạm. Bên cạnh đó, để làm tốt công tác phòng ngừa, hằng năm Công an xã đều tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng tệ nạn xã hội, nghiện ma túy, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, đối tượng truy nã… để lập danh sách có biện pháp theo dõi, quản lý. Trong công tác quản lý hành chính nhà nước, Công an xã đã tập trung hoàn thành các chỉ tiêu hồ sơ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân, đặc biệt là triển khai tốt Đề án 06 của Chính phủ. Kết quả trong năm đã giải quyết 2.135 hồ sơ thủ tục hành chính, vận động kích hoạt 7.839 hồ sơ định danh điện tử. Tổ chức kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại 57 cơ sở kinh doanh. Hoạt động tuần tra, kiểm soát giữ gìn ANTT luôn được Công an xã duy trì thực hiện thường xuyên theo quy chế phối hợp với lực lượng quân sự cùng cấp. Qua đó có trên 320 cuộc tuần tra, phát hiện và xử lý 125 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đánh giá cao về vai trò của Công an xã, đồng chí Võ Văn Vũ - Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết: “Với tinh thần quyết liệt trong công tác, thời gian qua Công an xã Phú Mỹ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp để ổn định tình hình ANTT trên địa bàn một cách hiệu quả, thiết thực. Nổi bật phải kể đến vai trò phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng cấp trong công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần giúp cho người dân từng bước nâng cao ý thức pháp luật và tinh thần cảnh giác”.

Đại úy Trần Văn Thuần - Trưởng Công an xã Phú Mỹ chia sẻ: “Để làm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, chúng tôi luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trong công việc. Luôn chủ động bám sát địa bàn để nắm chặt tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần tạo được niềm tin với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại xã. Bên cạnh đó, anh em còn chủ động tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào Khmer để có hướng giao tiếp, xử lý công việc sao cho phù hợp nhất”.

Trước tính chất công việc như hiện nay, khó có thể nói hết những khó khăn mà lực lượng công an cấp xã nói chung và Công an xã Phú Mỹ nói riêng đang phải đối mặt. Tuy nhiên, với sự tin yêu của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã từng bước xây dựng, củng cố lòng tin “từ trong dân”, chủ động xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm ANTT. Chính từ sự phát huy những việc làm tốt ấy đã góp phần để lại những ấn tượng tích cực, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng người dân tại địa phương.

TRƯƠNG NHUẬN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: