Động đất ảnh hưởng tới Thủ đô Tokyo và một số vùng Đông Nhật Bản

28/01/2024 14:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Chủ Nhật, 28/01/2024 | 14:43

Sáng 28-1, hãng thông tấn Kyodo cho biết, một trận động đất với cường độ khoảng 4,8 độ richter đã ảnh hưởng tới nhiều khu vực miền Đông Nhật Bản, bao gồm cả Thủ đô Tokyo.

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra lúc 8h59 sáng, với tâm chấn ở độ sâu 80km trong Vịnh Tokyo. Rung chấn tác động tới nhiều đô thị miền Trung, vùng Thủ đô Tokyo và ở Yokohama (Kanagawa).

Hiện, Nhật Bản chưa đưa ra cảnh báo sóng thần và cũng chưa ghi nhận thương vong do động đất. Tuy nhiên, trận động đất đã gây ra sự chậm trễ đối với một số dịch vụ giao thông công cộng trong khu vực đô thị, bao gồm cả tàu cao tốc Shinkansen.

Trong một diễn biến liên quan, các nguồn tin bản địa cũng cho biết, Nhật Bản đã nối lại nhiều chuyến bay tới và đi từ các địa phương miền Trung - những nơi bị ảnh hưởng bởi trận động đất tàn khốc 7,6 độ richter ngay ngày đầu năm mới 2024.

Đáng chú ý, dù các chuyến bay thường xuyên kết nối sân bay Noto ở Wajima (tỉnh Ishikawa) và sân bay Haneda của Tokyo tạm thời vẫn bị giới hạn một chuyến khứ hồi mỗi ngày vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy đến hết tháng 2-2024. Tuy nhiên, việc có thể nối lại tuyến hàng không quan trọng này được kỳ vọng có thể nhanh chóng đưa các nhân viên tình nguyện đến khu vực bị động đất để hỗ trợ phục hồi sau thảm họa.

Hành khách xếp hàng tại sân bay Haneda của Tokyo để lên máy bay đi sân bay Noto vào ngày 27-1.

Trước đó, trận động đất đã khiến sân bay Noto phải tạm dừng hoạt động do đường băng xuất hiện các vết nứt. Sau khi sửa chữa tạm thời, sân bay này đã bắt đầu tiếp nhận máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JDF) từ ngày 11-1.

Hoàng Linh/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: