Đức: Giao thông đình trệ nghiêm trọng bởi đình công

02/02/2024 18:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Sáu, 02/02/2024 | 18:40

Ngày 2-2, giao thông công cộng tại nhiều thành phố của Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc đình công của các nhân viên xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm.

Tàu điện ngầm tại Frankfurt ngừng hoạt động do các công nhân đình công.

Công đoàn các ngành dịch vụ Ver.di đã kêu gọi “đình công cảnh cáo”, một chiến thuật phổ biến trong các cuộc đàm phán ở Đức. 

Phó chủ tịch Ver.di Christine Behle cho biết: “Chúng tôi thiếu hụt trầm trọng lao động trong lĩnh vực giao thông công cộng và các nhân viên đang phải chịu áp lực đáng kinh ngạc. Đã đến lúc phải gây nhiều áp lực hơn cho người sử dụng lao động, khi các cuộc đàm phán về hợp đồng trả lương mới cho khoảng 90.000 người được tuyển dụng tại hơn 130 nhà khai thác vận tải địa phương không đạt được tiến triển”. 

Các tuyến giao thông công cộng ở nhiều địa phương đã bị hủy, nghiêm trọng nhất là ở Hamburg, Cologne, Hannover, nơi cuộc đình công kéo dài cả ngày. 

Tại Thủ đô Berlin, các công nhân nghỉ việc từ đầu giờ sáng cho tới 10h. Bavaria là khu vực duy nhất không bị ảnh hưởng bới các cuộc đình công. 

Andreas Schackert, người đứng đầu nhóm công nhân xe buýt và đường sắt liên bang tham gia đình công cho biết: “Các cuộc đình công sẽ diễn ra từ 3h sáng (giờ địa phương, tức 9h giờ Việt Nam) ngày 2-2 đến 3h sáng 3-2. 

Người lao động tập trung vào các yêu cầu cải thiện điều kiện làm việc như rút ngắn thời gian làm việc trong tuần, tăng thêm số ngày nghỉ cho người làm việc theo ca và ban đêm.

Quỳnh Dương/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: