• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Tỉnh luôn tạo điều kiện để Tập đoàn INPEX và Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản) nghiên cứu, khảo sát và thực hiện dự án

19/04/2022 16:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/04/2022 | 16:32

STO - Chiều ngày 19-4, tại UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn INPEX và Công ty TNHH Nippon Koei (Nhật Bản) về việc trình bày đề cương, tiến độ khảo sát dự án trồng, tái tạo rừng ngập mặn ở tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.NHƯ

Theo báo cáo, rừng ngập mặn ven biển tỉnh Sóc Trăng là rừng phòng hộ chắn sóng lấn biển với diện tích trên 6.700ha, tập trung chủ yếu ở các huyện: Trần Đề, Cù Lao Dung và TX. Vĩnh Châu. Đai rừng phòng hộ ven biển hiện nay còn khá mỏng, nhiều đoạn đê chưa có đai rừng phòng hộ bảo vệ, có nguy cơ bị xói lở do tác động trực tiếp của sóng biển, vì vậy cần phục hồi, nhằm ứng phó với tác động cực đoan do thời tiết gây ra. Qua khảo sát, diện tích đất còn có khả năng trồng rừng tại địa phương còn rất lớn.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn INPEX và Công ty TNHH Nippon Koei cũng đã trình bày đề cương, tiến độ khảo sát dự án trồng, tái tạo rừng ngập mặn ở tỉnh Sóc Trăng. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, kỳ vọng dự án do Tập đoàn INPEX và Công ty TNHH Nippon Koei thực hiện góp phần phát triển rừng phòng hộ thích ứng với biến đổi khí hậu...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam gửi lời cảm ơn đến ông Osamu Odawara - Phó Chủ tịch Bộ phận Chiến lược và Kế hoạch doanh nghiệp, Tập đoàn INPEX và các thành viên đoàn đã quan tâm đến tỉnh Sóc Trăng và việc Tập đoàn INPEX có ý định thực hiện dự án trồng rừng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là rất thiết thực và có ý nghĩa đối với việc trồng, tái tạo và mở rộng diện tích rừng mà tỉnh Sóc Trăng đang hướng đến. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án trồng và tái tạo rừng để đạt được chứng nhận tín chỉ các-bon là một hoạt động rất mới, tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tập đoàn về các thủ tục theo quy định; đồng thời, tỉnh cam kết sẽ luôn tạo điều kiện để tập đoàn nghiên cứu, khảo sát và thực hiện dự án tại tỉnh được thuận lợi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: