• Thi đua - Khen thưởng

Học giỏi để hiện thực ước mơ

13/04/2023 04:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Nguyên
  • Thứ Năm, 13/04/2023 | 04:34

STO - 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, 2 năm liên tiếp đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và gần đây nhất là thành tích giải nhì môn Toán quốc gia, nam sinh Lý Hoàng Nhựt, học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) đã bước gần hơn đến cánh cửa đại học mà em hằng mơ ước.

Mong muốn của Nhựt là trở thành giáo viên dạy môn Toán, bởi đây là môn học yêu thích nhất và cũng là môn em có điểm số gần như tuyệt đối trong những năm học cấp 3. Theo thầy Ông Duy Thiện - Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Nhựt có năng khiếu và yêu thích môn học này. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Nhựt là thủ khoa đầu vào của môn Toán. Sau đó, em được tập trung vào đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. Bên cạnh việc học tập, ôn luyện, hiện Nhựt còn phụ trách dạy cho các học sinh đội tuyển học sinh giỏi Toán khối 10 và 11 của trường.

Em Lý Hoàng Nhựt, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã đạt giải nhì môn Toán quốc gia năm 2022 - 2023. Ảnh: XUÂN THANH

Khi được hỏi về bí quyết để học giỏi toán, Nhựt chia sẻ rằng, ngoài việc học trên lớp, em còn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu tham khảo, giải các bộ đề thi nâng cao. “Trong lúc học tập phải tập trung lắng nghe giảng, nắm chắc các kiến thức căn bản và hoàn thành tất cả bài tập của giáo viên đề ra. Khi gặp các bài toán khó, em không bỏ qua mà tập trung giải cho bằng được. Những lúc phát hiện phương pháp giải toán mới, em cảm thấy rất thú vị và càng thêm yêu thích môn học này” - Nhựt chia sẻ.

Nhựt cho biết, thành tích học tập của em được như hiện tại còn là nhờ sự quan tâm “truyền lửa” của các giáo viên bộ môn Toán. Các thầy, cô dạy học với sự nhiệt huyết, có phương pháp giảng dạy khoa học, dễ hiểu, thường xuyên tìm những đề toán hay, mới, khuyến khích em tìm hiểu, tự giải đáp. Trong các kỳ thi, giáo viên không tạo áp lực hay đặt mục tiêu cho Nhựt mà tạo điều kiện tốt nhất để em phát huy khả năng.

Được biết, Nhựt hiện đang sống với mẹ và chị gái. Cha của Nhựt đã qua đời cách đây khoảng 2 năm vì bạo bệnh. Vào thời điểm đó, Nhựt rất đau buồn và hụt hẫng khi không còn cha bên cạnh để động viên, chia sẻ mỗi khi em tham dự các cuộc thi. Để có được tương lai tốt đẹp như lời cha đã dạy, Nhựt dặn bản thân phải luôn sống tích cực, cố gắng học tập tốt để trọn vẹn ước mơ vào đại học. Hàng tuần, vào ngày nghỉ, Nhựt còn tham gia tập luyện thể thao để rèn luyện sức khỏe. Em tỏ ra yêu thích và rất có năng khiếu với môn cầu lông.

Chị Trần Thị Thanh Thảo - mẹ của Nhựt tâm sự: “Trong suốt 12 năm học, Nhựt đều tự học và đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tôi rất vui mừng khi thấy con mình chuyên tâm học tập với tinh thần cởi mở, vui vẻ. Đặc biệt là năm nào cháu cũng mang về cho gia đình niềm vui là thành tích tiến bộ ở các cuộc thi học sinh giỏi môn Toán. Đây là năm cuối cấp, Nhựt cũng đã định hướng sẽ học đại học ngành Sư phạm Toán, điều này cũng là mong muốn của gia đình và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ”.

Thầy Ông Duy Thiện cho biết, tại cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay, trường có 4 học sinh đoạt giải môn Toán, trong đó Nhựt có thành tích cao nhất. Không chỉ giỏi Toán, Nhựt còn vượt trội ở các môn khác như Vật lý, Tin học. Với kết quả học tập ấn tượng, Nhựt được xem là tấm gương cho các thế hệ học sinh nối tiếp học tập, phấn đấu.

XUÂN THANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: