• Thị xã Ngã Năm

Thực hiện tốt phương châm gần dân, sát thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

20/12/2022 15:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/12/2022 | 15:52
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 20/12, tại Trung tâm Chính trị Thị ủy Ngã Năm diễn ra Kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã Ngã Năm khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự kỳ họp có các đồng chí: Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; đại biểu HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự kỳ họp. Ảnh: CHÍ BẢO   

Kỳ họp đã xem xét thông qua 16 báo cáo, 10 tờ trình và 11 dự thảo nghị quyết; 2 báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thị xã. HĐND thị xã nhất trí với các báo cáo trình tại kỳ họp. Các báo cáo đã đánh giá khá toàn diện những mặt thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được. Theo đó, năm 2022, HĐND thị xã đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để thực hiện tốt phương châm gần dân, sát thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. HĐND thị xã đã tổ chức thành công 3 kỳ họp (trong đó, có 2 kỳ họp thường lệ và 1 kỳ họp chuyên đề); đã xem xét, thông qua 22 nghị quyết thuộc thẩm quyền. Thường trực và các ban của HĐND tổ chức 3 cuộc giám sát chuyên đề và 5 cuộc khảo sát (hoàn thành 100% kế hoạch đề ra).

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thị xã đã biểu quyết thông qua 11 nghị quyết quan trọng, để đưa thị xã Ngã Năm tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ngã Năm đề nghị Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các ban của HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND thị xã tập trung chỉ đạo, điều hành linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Có giải pháp phù hợp, hiệu quả để khắc phục những hạn chế trong năm 2022. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công. Rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, các công trình trọng điểm trên địa bàn thị xã. Giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc không để tồn đọng, kéo dài. Đồng thời, yêu cầu UBND thị xã, các ngành tiếp tục rà soát, nỗ lực thực hiện hiệu quả, đầy đủ, công khai, minh bạch các chính sách an sinh xã hội cho người dân. Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số (đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023)...

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: