• Thị xã Ngã Năm

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng:

Trao tặng 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và người già neo đơn

24/01/2024 15:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/01/2024 | 15:40
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 24/1, tại Cơ sở cách mạng xã Mỹ Quới - Nhà lưu niệm đồng chí Ngô Thị Huệ, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao tặng 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và người già neo đơn. Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng và các nhà hảo tâm đã đến trao quà.

Ông Nguyễn Hùng cho biết, đa số gia đình nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và người già neo đơn đời sống rất khó khăn, rất cần được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ. Trước thềm năm mới, Tỉnh hội và các cơ sở hội trực thuộc đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân trao quà Tết cho các đối tượng này. Và Tỉnh hội đã vận động Chi hội Chơn Tâm thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh được 100 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, tổng giá trị 30 triệu đồng trao cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và người già neo đơn ở thị xã Ngã Năm. Thấy việc đi lại của những trường hợp này khó khăn, Tỉnh hội trích 5 triệu đồng hỗ trợ thêm chi phí đến nhận quà.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng và Chi hội Chơn Tâm trao quà cho các nạn nhân da cam, người khuyết tật và người già neo đơn. Ảnh: NGỌC HẢI

Được biết, đến nay Tỉnh hội đã vận động trao được 150 phần quà Tết cho những trường hợp hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới, Tỉnh hội tiếp tục tổ chức trao thêm quà ở huyện Châu Thành và thành phố Sóc Trăng. Ngoài ra, Tỉnh hội còn vận động được nguồn tài trợ 3 căn nhà cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật bức xúc về nhà ở. Dự kiến qua Tết sẽ tiến hành khởi công.

Với sự quan tâm của hội nạn nhân chất độc da cam các cấp, đặc biệt là Tỉnh hội đã xoa dịu phần nào nỗi đau da cam, người khuyết tật và tiếp thêm hơi ấm mùa xuân, góp phần không để hộ dân nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đón Tết.

NGỌC HẢI - QUỐC KHẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: