• Thương mại - Dịch vụ

Agribank áp dụng các chính sách hỗ trợ khách hàng

02/02/2023 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/02/2023 | 04:48

STO - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, với tinh thần đồng hành, chia sẻ và trách nhiệm với khách hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung dài hạn hiện hữu của khách hàng, thời gian áp dụng từ ngày 15/5/2023 đến hết ngày 30/9/2023.

Theo đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã sớm triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đến người dân và doanh nghiệp vay vốn trong tỉnh; tổ chức tập huấn, quán triệt tinh thần nội dung các văn bản hướng dẫn của Agribank, bảo đảm chính sách giảm lãi suất sớm đi vào cuộc sống. Ước tính, sẽ có khoảng 20.000 khách hàng trong tỉnh được hỗ trợ với tổng số tiền được giảm theo chương trình này là hơn 6 tỷ đồng.

Được biết, đây là lần thứ 5 liên tiếp từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí để tập trung tái cơ cấu, khôi phục hoạt động kinh doanh. Đối với tín dụng ngắn hạn, Agribank cũng đang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất, mức thấp nhất chỉ từ 4.5%/năm tùy theo kỳ hạn vay và đối tượng vay vốn.

Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng giải quyết về vốn giúp hộ sản xuất ở huyện Thạnh Trị mua máy cày. Ảnh: QUANG BÌNH

Bên cạnh đó, để đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Hội đồng thành viên đã có Nghị quyết số 69/NQ-HĐTV, ngày 4/5/2023 thông qua chính sách miễn, giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng trả nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro (XLRR) trong giai đoạn phục hồi sau bùng phát dịch Covid-19. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có nợ xấu, nợ XLRR tất toán nợ cho ngân hàng.

Ngoài việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí kể trên, Agribank đã đồng thời triển khai các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn; miễn, giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng trả nợ xấu, nợ đã XLRR trong giai đoạn phục hồi sau bùng phát đại dịch Covid-19; tích cực triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Quốc hội, Chính phủ. Việc cơ cấu thời hạn trả nợ và được giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng là pháp nhân và cá nhân gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và khó khăn trả nợ vay phục vụ đời sống, tiêu dùng. Khách hàng không có khả năng trả nợ gốc hoặc/và lãi đúng hạn do doanh thu, thu nhập sụt giảm so với doanh thu, thu nhập theo phương án trả nợ gốc, lãi tại thời điểm thẩm định cho vay. Được áp dụng cho các khoản vay phát sinh trước ngày 24/4/2023, phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi trong khoản thời gian từ ngày 24/4/2023 đến ngày 30/6/2024. Số dư nợ của khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ còn trong hạn hoặc quá hạn đến 10 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, thời hạn trả nợ theo hợp đồng thỏa thuận. Thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả trường hợp gia hạn nợ) được xác định phù hợp với mức độ khó khăn và khả năng trả nợ của khách hàng và không vượt quá 12 tháng kể từ ngày đến hạn của số dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

Đây là các chương trình với mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay Agribank đang triển khai với mong muốn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, nhất là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

ĐÌNH HẢI - QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: