• Thương mại - Dịch vụ

Agribank với nhiều sản phẩm cho vay thấu chi

28/09/2023 04:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 04:01

STO - Với mong muốn đem lại giải pháp tài chính dành cho khách hàng trong việc thanh toán các chi phí phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phục vụ nhu cầu đời sống… cùng với cả hệ thống, hiện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đang triển khai một số sản phẩm cho vay thấu chi với lãi suất cạnh tranh, hồ sơ, thủ tục đơn giản dành cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm cho vay thấu chi, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Ty - Giám đốc Agribank Chi nhánh Sóc Trăng.

Ông Vũ Đình Ty - Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: QUANG BÌNH

Phóng viên: Thưa ông, xin ông cho biết vay thấu chi là gì? Mục đích sử dụng hạn mức thấu chi như thế nào?

Ông Vũ Đình Ty: Cho vay theo hạn mức thấu chi trên tài khoản thanh toán là việc Agribank nơi cho vay chấp thuận cho khách hàng chi vượt số tiền có trên tài khoản thanh toán của khách hàng một mức thấu chi tối đa để thực hiện dịch vụ thanh toán. Khi tài khoản khách hàng có tiền, Agribank sẽ tự động hoàn lại mức thấu chi trên tài khoản của khách hàng. Về mục đích sử dụng hạn mức thấu chi là, khách hàng được sử dụng hạn mức thấu chi cho mục đích thanh toán chi phí hợp pháp phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phục vụ nhu cầu đời sống. Lưu ý, khách hàng không được rút tiền mặt khi sử dụng hạn mức thấu chi.

Phóng viên: Với ý nghĩa và mục đích như trên thì điều kiện cho vay theo hạn mức thấu chi của đơn vị như thế nào, thưa ông?

Ông Vũ Đình Ty: Điều kiện cho vay theo hạn mức thấu chi của đơn vị, gồm: khách hàng không có nợ nhóm 2 trở lên tại thời điểm thẩm định, quyết định cấp hạn mức thấu chi. Khách hàng được cấp hạn mức thấu chi là cá nhân không quá 70 tuổi. Có tài khoản thanh toán mở tại Agribank nơi cho vay. Khách hàng tự nguyện đăng ký và sử dụng một hoặc một số sản phẩm dịch vụ thanh toán của Agribank. Các điều kiện khác phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Phóng viên: Đối với lãi suất vay thấu chi được tính như thế nào?

Ông Vũ Đình Ty: Lãi suất vay thấu chi là số tiền khách hàng phải trả cho ngân hàng khi sử dụng vượt quá số tiền được phép chi tiêu trong tài khoản. Nếu quý khách không sử dụng khoản vay thấu chi sẽ không phải trả lãi. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Agribank để được nhân viên hỗ trợ giải đáp chi tiết hơn về lãi suất, chính sách cho vay thấu chi.

Phóng viên: Xin ông cho biết rõ hơn về thời hạn duy trì hạn mức thấu chi và các hình thức cho vay theo hạn mức thấu chi?

Ông Vũ Đình Ty: Về thời hạn duy trì hạn mức thấu chi thì Agribank nơi cho vay căn cứ vào nhu cầu của khách hàng thỏa thuận và xác định duy trì hạn mức thấu chi phù hợp nhưng tối đa không quá 12 tháng. Còn đối với các hình thức cho vay theo hạn mức thấu chi, gồm:

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng có nguồn trả nợ bằng thu nhập từ lương. Đối tượng khách hàng: là cá nhân vay vốn không có bảo đảm tài sản, có nguồn trả nợ bằng thu nhập từ lương. Hạn mức thấu chi: tối đa lên tới 500 triệu đồng. Đối với cán bộ hưu trí, mức cho vay thấu chi tối đa không quá 30 triệu đồng.

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng vay vốn theo hạn mức. Đối tượng khách hàng: là hộ gia đình, cá nhân được vay vốn theo phương thức hạn mức tại Agribank (bao gồm cả khách hàng vay vốn theo quy mô nhỏ, khách hàng vay vốn không có bảo đảm theo chính sách tín dụng của Chính phủ). Hạn mức thấu chi: tối đa 100 triệu đồng.

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, chủ trang trại. Đối tượng khách hàng: là hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, chủ trang trại đang vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh tại Agribank. Hạn mức thấu chi: tối đa 1 tỷ đồng.

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng có tài sản bảo đảm là trái phiếu do Agribank phát hành/số dư tiền gửi có kỳ hạn tại Agribank. Đối tượng khách hàng: là pháp nhân và cá nhân (bao gồm cả cá nhân có nhu cầu sử dụng hạn mức thấu chi vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân) có tài sản bảo đảm là trái phiếu do Agribank phát hành/số dư tiền gửi có kỳ hạn tại Agribank. Hạn mức thấu chi: căn cứ vào nhu cầu sử dụng vốn và giá trị tài sản bảo đảm để quyết định hạn mức thấu chi tối đa 5 tỷ đồng (đối với cá nhân và doanh nghiệp tư nhân) và tối đa 20 tỷ đồng (đối với pháp nhân).

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất ở, nhà ở tại đô thị. Đối tượng khách hàng: là pháp nhân và cá nhân (bao gồm cả chủ doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu sử dụng hạn mức thấu chi vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân), hạn mức thấu chi: tối đa 2 tỷ đồng (đối với cá nhân và chủ doanh nghiệp tư nhân) và tối đa 5 tỷ đồng (đối với pháp nhân) và không vượt quá 50% giá trị tài sản bảo đảm.

Cho vay theo hạn mức thấu chi đối với khách hàng pháp nhân. Đối tượng khách hàng: là pháp nhân theo quy định cho vay của Agribank hạn mức thấu chi: tối đa 5 tỷ đồng.

Như vậy, Agribank đang cung ứng nhiều sản phẩm cho vay theo hạn mức thấu chi đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng linh hoạt sử dụng vốn với hạn mức thấu chi cao, đa dạng hình thức tài sản bảo đảm, thậm chí là không có tài sản đảm bảo. 

Để được tư vấn thông tin chi tiết về vay vốn theo hạn mức thấu chi và các chương trình tín dụng ưu đãi khác của Agribank, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: 1900558818/024.32053205  hoặc tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

QUANG BÌNH (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: