• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng đồ trang trí Noel

19/12/2023 04:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/12/2023 | 04:47

STO - Hằng năm, cứ đến lễ Giáng sinh (Noel), nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) lại bày bán đồ trang trí, phụ kiện phục vụ mùa Giáng sinh. Năm nay, thị trường đồ trang trí Noel rất đa dạng về mẫu mã, giá cả, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Để mua được món đồ trang trí Noel, người dân có thể vào các cửa hàng trên tuyến đường Hai Bà Trưng, siêu thị, nhà sách, hoặc các shop hoa tươi.

Ghi nhận tại điểm kinh doanh trong chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng, có khoảng vài trăm mặt hàng trang trí dành cho lễ Giáng sinh và giá không thay đổi so với năm 2022. Chị Tú - Chủ shop hoa tươi trên đường Nguyễn Hùng Phước (Phường 1, thành phố Sóc Trăng) cho biết, mỗi cây thông có giá thấp nhất là 50.000 đồng đến 4 - 5 triệu đồng (đã bao gồm trang trí), phụ thuộc vào độ cao. Tùy diện tích, không gian nhà lớn, nhỏ và sở thích mà khách hàng có thể chọn cây thông tuyết, thông xanh, thông PE… có độ cao, thấp khác nhau để trang trí. Và để tạo không gian giáng sinh đầm ấm, vui tươi, ngoài cây thông thì không thể thiếu các phụ kiện đi kèm như: trái châu, dây kim tuyến, ông già Noel, người tuyết, con tuần lộc, hộp quà, trái thông khô, vớ, giày, gậy, dây đèn led, vòng nguyệt quế… Mỗi sản phẩm có giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng, tùy vào chất liệu, kích thước lớn, nhỏ, độ ngắn, dài. Trong đó, sản phẩm trái châu là đa dạng nhất, có khoảng vài chục mẫu để lựa chọn vì có nhiều kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng khác nhau, rất bắt mắt, người dân có thể mua lẻ hoặc theo hộp.

Đồ trang trí Noel và phụ kiện đi kèm rất đa dạng, giá không tăng... nhưng sức mua giảm. Ảnh: HOÀNG LAN

Thị trường đồ trang trí Noel năm nay cũng có nhiều sản phẩm mới như: cam khô, quế khô, được bán theo túi có giá 65.000 đồng; quả cầu tuyết, xe tuyết có giá trên 100.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm đi kèm lễ Giáng sinh được các bạn trẻ và trẻ em rất thích đó là cài tóc. Đại diện cửa hàng Moss trên đường Hai Bà Trưng cho biết, mấy hôm nay cửa hàng gần như cháy hàng cài tóc có hình chiếc nơ và sừng tuần lộc màu đỏ được làm bằng dây ruy băng, xốp… có giá chưa đến 40.000 đồng. Ngoài cài tóc, kẹp tóc, còn có nón, quần áo, kính… được nhiều khách hàng lựa chọn.

Anh Triệu Hồng Kông - Chủ cửa hàng đồ chơi Ngọc Tài (Phường 1, thành phố Sóc Trăng) cho biết, bộ đồ Noel cho bé gái, bé trai có giá từ 75.000 - 130.000 đồng/bộ. Các loại đồ chơi đi kèm như ông già Noel, người tuyết, tuần lộc, mỗi sản phẩm có giá từ 25.000 - 220.000 đồng (có nhạc và nhảy). Theo anh Kông, so với các năm trước, các sản phẩm, phụ kiện đi kèm trong mùa Giáng sinh năm nay đa dạng hơn nhiều, trong đó có nhiều sản phẩm giảm nhẹ. Tuy nhiên sức mua năm nay giảm sâu. Để thu hút người tiêu dùng, cửa hàng nhận thực hiện dịch vụ “Ông già Noel tặng quà đến trường hoặc nhà” cho trẻ nhỏ. Nếu phụ huynh mua đơn hàng trị giá 200.000 đồng, ông già Noel sẽ giao hàng miễn phí; nếu đơn hàng thấp hơn, cửa hàng sẽ phụ thu 30.000 đồng cho phí dịch vụ và chỉ phục vụ trong nội ô thành phố Sóc Trăng.

Theo chia sẻ của các cửa hàng, mặc dù các sản phẩm trang trí Noel năm nay khá phong phú, đa dạng về kiểu dáng, giá không tăng nhưng thị trường khá trầm lắng. “Năm rồi vào thời điểm này, cửa hàng bán đạt khoảng 70 - 80% doanh số nhưng năm nay chỉ được 30%. Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê cây thông cũng “ế”, khách hàng quen phần lớn tạm dừng thuê 1 năm” - chị Tú - chủ shop hoa tươi bộc bạch.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: