• Thương mại - Dịch vụ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng:

Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

20/10/2023 13:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/10/2023 | 13:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 20/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2023, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng, tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Kim Hùng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng; Mã Thị Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã điều chỉnh liên tục 4 lần giảm lãi suất, với mức giảm từ 0,5 - 2%/năm. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành tỷ giá, tín dụng phù hợp, đảm bảo cung ứng vốn cho nền kinh tế.

Tại tỉnh Sóc Trăng, tính đến ngày 30/9/2023, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 55.920,8 tỷ đồng, tăng 5.025,4 tỷ đồng so với cuối năm 2022, tỷ lệ tăng 9,87%. Hiện nay số doanh nghiệp có quan hệ vay vốn với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh là 1.144/3.759 doanh nghiệp đang vay vốn ngân hàng, chiếm 30,4% số doanh nghiệp toàn tỉnh, các tổ chức tín dụng đã giải ngân được 22.682 tỷ đồng, dư nợ đạt 18.220,8 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 32,58%/tổng dư nợ, tỷ lệ tăng 18,87% so với cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 34 doanh nghiệp với dư nợ được cơ cấu là 391,7 tỷ đồng. Đã miễn, giảm lãi cho 2 doanh nghiệp với số tiền 300 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN với số tiền lãi được hỗ trợ 6,13 tỷ đồng…

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HOÀNG LAN

Tại hội nghị, các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận nguồn vốn vay. Đại diện các sở, ban ngành tỉnh, tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận những đóng góp của các ngân hàng thương mại, cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp và đề nghị doanh nghiệp tiếp tục có ý kiến bằng văn bản, để các sở, ngành tỉnh tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết, nội dung nào vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương xem xét. Đồng chí đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, các sở, ngành tỉnh trong thời gian tới phải chủ động phối hợp với các tổ chức tín dụng và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xem xét, đánh giá những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ, nhất là vốn cho sản xuất, kinh doanh. Tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn vay thuận lợi với thủ tục hành chính đơn giản. Các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó ưu tiên các chương trình cho vay lĩnh vực lâm sản, thủy sản; chương trình hỗ trợ giảm 2% lãi suất, chương trình phục hồi kinh tế… tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, bền vững.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: