• Thương mại - Dịch vụ

Sở Công Thương:

Khảo sát tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh

28/09/2023 17:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 17:07
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Trong ngày 27 và 28/9, đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Đoàn đã khảo sát thực tế tại chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng, Siêu thị Ánh Quang Plaza, Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, Cửa hàng bách hóa xanh và Siêu thị Vinmart Sóc Trăng.

Đoàn khảo sát của Sở Công Thương làm việc với Cửa hàng bách hóa xanh trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG LAN

Tại các điểm đến, đoàn nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh, mua bán, cung ứng hàng hóa; việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các chợ trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2023.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, lượng hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn, chỉ một số mặt hàng tăng nhẹ, doanh thu của các đơn vị tăng so với cùng kỳ.

Thời gian qua, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và Ban Quản lý các chợ trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Tuy nhiên, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại các đơn vị và chợ truyền thống hiện rất thấp.

Đồng chí Hứa Trường Sơn cho biết, thông qua tổ chức khảo sát, ngoài đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Trên cơ sở đó, sở có giải pháp, đề xuất cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng thời, chấn chỉnh việc quản lý, khai thác chợ, định hướng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ tiểu thương, người dân trong hoạt động kinh doanh, mua bán. Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động các doanh nghiệp dự trữ, bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu phục vụ tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trước đó, đoàn thực hiện khảo sát các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: