• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng

Không có tình trạng cửa hàng xăng dầu găm hàng chờ tăng giá

11/02/2022 15:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/02/2022 | 15:14

STO - Trước thông tin có nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đóng cửa ngưng hoạt động từ trước tết Nguyên đán, Sở Công Thương Sóc Trăng đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất về hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh vào ngày 11-2 do đồng chí Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương dẫn đầu.

Cửa hàng xăng dầu vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Ảnh: H.LAN

Qua kiểm tra thực tế tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cho thấy, hầu hết các cửa hàng đều mở cửa bán bình thường. Đối với một số cửa hàng ngưng hoạt động tạm thời với lý do hết xăng dầu, đoàn cũng đã tiến hành đo, kiểm tra bồn chứa. Kết quả, các cửa hàng đã bán hết lượng xăng dầu hiện có và tạm thời ngưng bán để chờ nhà phân phối cung cấp hàng.

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, chỉ cần có xăng dầu là họ bán ngay, chứ không hề có động thái găm hàng chờ giá nhưng hiện số lượng xăng dầu cung ứng không đáp ứng nhu cầu hiện tại. Nhiều chủ cửa hàng cho biết thêm, trong hơn 1 tháng nay, họ buộc phải bán xăng dầu với mức huê hồng bằng 0, lỗ tiền nhân công, điện nước… Hiện một số cửa hàng vẫn chưa được cung cấp xăng dầu theo kế hoạch hoặc có thì sản lượng ít hơn so với trước đây.

Đoàn kiểm tra thực tế bồn chứa xăng. Ảnh: H.LAN

Theo đồng chí Hứa Trường Sơn, toàn tỉnh có 487 cửa hàng xăng dầu, trong đó có trên 20 cửa hàng đã ngưng hoạt động do liên quan đến pháp luật, mất khả năng tài chính hoặc sửa chữa, bảo trì theo quy định… còn lại đều hoạt động bình thường và chỉ tạm ngưng khi đã bán hết xăng dầu. Ngoài đoàn thanh, kiểm tra đột xuất của Sở Công Thương thì các đội thuộc Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng cũng ra quân thanh tra, kiểm tra và cho các cửa hàng ký cam kết mở cửa hoạt động bình thường nếu vẫn còn xăng dầu.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: