• Thương mại - Dịch vụ

Nhộn nhịp thị trường quà tặng 20/10

18/10/2023 08:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/10/2023 | 08:52

STO - Sắp đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), nên thị trường quà tặng đang nóng dần và nhộn nhịp hơn hẳn so với ngày thường. Các siêu thị, cửa hàng tranh thủ nhập hoa, mỹ phẩm, quần áo, quà lưu niệm… với nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả đa dạng, sẵn sàng phục vụ phái đẹp.

Để giúp khách hàng có thể dễ dàng mua được món quà ý nghĩa, thiết thực tặng phụ nữ, các nhân viên của một siêu thị trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã gói những món quà mỹ phẩm xinh xắn như: nước hoa (loại mini), xà phòng (rửa tay), son môi, phấn, sữa dưỡng thể… có mức giá từ 200.000 - 500.000 đồng/túi. Đại diện siêu thị cho biết, ngoài các túi quà được gói sẵn, khách hàng có thể mua những món quà lẻ theo ý thích, đơn vị sẽ gói miễn phí. Nếu khách mua đồng hồ tặng chị em, siêu thị cũng giảm giá 20%, đồng thời tặng kèm phần quà là túi socola trị giá 129.000 đồng, giúp người tặng gửi thông điệp yêu thương ngọt ngào đến phụ nữ.

Nhân dịp 20/10, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, giày dép, túi xách cũng tung nhiều khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng như: khách hàng mua hóa đơn trị giá 599.000 đồng sẽ được mua đầm, quần âu với giá 210.000 đồng; mua 2 tặng 1; giảm giá từ 10 - 50%/sản phẩm. Theo quản lý của các siêu thị, cửa hàng, chương trình khuyến mãi bắt đầu từ tuần thứ 2 của tháng 10 và kết thúc sau ngày 20/10. Vì vậy, khách hàng có nhiều thời gian để lựa chọn, mua được những món quà ưng ý, phù hợp túi tiền để tặng cho phái đẹp.

Hoa hồng được cửa hàng hoa chuẩn bị sẵn để phục vụ thị trường 20/10. Ảnh: HOÀNG LAN

Bên cạnh các món quà tặng là quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm chức năng, combo làm đẹp, giỏ (túi) trái cây… thì những đóa hoa là quà tặng luôn được ưa chuộng và tìm mua nhiều nhất trong dịp 20/10. Hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh các loại hoa đang tất bật vào “vụ”, nhân viên làm việc hết công suất để tạo ra những bó hoa đẹp nhất, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Nắm bắt xu thế đó, năm nay, cửa hàng của chị Tú (thành phố Sóc Trăng) cắm (bó) hoa theo tông trầm (hoa đỏ đi với hoa nâu, hoa hồng đậm đi với hoa hồng nhạt…). Và tất cả đều sử dụng hoa hồng sáp, vì độ bền cao, đa dạng về màu sắc, dễ phối màu, giá có nhiều phân khúc từ vài chục ngàn đồng đến dưới 1 triệu đồng nên rất được khách hàng ưa chuộng. Theo chị Tú, ngoài hoa hồng sáp, cửa hàng vẫn nhập hoa hồng tươi, hoa hướng dương, cúc mẫu đơn, hoa baby, tulip… về bán. Tuy nhiên, số lượng nhập về sẽ ít hơn năm 2022 và ưu tiên chọn hoa trồng tại Đà Lạt vì mức giá thấp hơn so với hàng nhập khẩu, để khách hàng dễ dàng lựa chọn, không lo về giá cả.

Chị Duyên - Chủ cửa hàng hoa (thành phố Sóc Trăng) cho biết, thời tiết năm nay khá thất thường nên ảnh hưởng không nhỏ đến mùa vụ của các loại hoa và khả năng càng gần ngày lễ giá hoa có thể tăng nhẹ. Nhưng cửa hàng cố gắng bình ổn và giữ nguyên giá bán như các năm trước để chia sẻ với khách hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Theo chia sẻ của người quản lý các siêu thị, cửa hàng, hiện sức mua tăng dần và cao điểm sẽ rơi vào ngày cận lễ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nền kinh tế nên dự báo sức mua trong dịp lễ 20/10 sẽ không tăng đột biến như mọi năm. Khách hàng sẽ ưu tiên chọn những món quà thật sự ý nghĩa, thiết thực ở mức giá tầm trung để thay lời muốn nói, nhắn gửi những tình cảm yêu thương đến người bà, mẹ, chị em hay “nửa kia” của mình trong ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: