• Trong tỉnh

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng:

Bốc thăm chọn được 40 người để xác minh tài sản, thu nhập

25/01/2024 16:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2024 | 16:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 25/1, tại Thanh tra tỉnh Sóc Trăng diễn ra cuộc họp, bốc thăm chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với những người có nghĩa vụ kê khai thuộc thẩm quyền kiểm soát của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập - Thanh tra tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Việt Hoàn - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và đại diện cơ quan có người được xác minh tài sản, thu nhập.

Tại buổi bốc thăm, Thanh tra tỉnh thông qua Quyết định số 20/QĐ-UBND, ngày 4/1/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024; Kế hoạch số 02/KH-TTr, ngày 15/1/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh về xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Theo đó, tổng số lượng người được chọn để xác minh tài sản, thu nhập ở các cơ quan trên địa bàn tỉnh là 40 người.

Các đại biểu tham dự buổi bốc thăm. Ảnh: KIM NGỌC

Kết quả bốc thăm số lượng người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập bằng bốc thăm ở mỗi đơn vị như sau: Văn Phòng UBND tỉnh có 2 người; Thanh tra tỉnh 3 người; Sở Tư pháp 2 người; Sở Giáo dục và Đào tạo 13 người; Sở Khoa học và Công nghệ 2 người; Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng 3 người; Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng 2 người; UBND huyện Kế Sách 13 người.

Đồng chí Nguyễn Việt Hoàn cho biết, đây là hoạt động xác minh tài sản, thu nhập hằng năm theo kế hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt. Mục đích hoạt động xác minh tài sản, thu nhập nhằm xác định tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm của người có nghĩa vụ kê khai. Qua đó, góp phần ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng (nếu có) đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Trên cơ sở kết quả chọn ngẫu nhiên người được xác minh nêu trên, Thanh tra tỉnh sẽ thực hiện trình tự, thủ tục các bước xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan, đơn vị và người được xác minh tài sản, thu nhập phối hợp tốt với tổ xác minh; chủ động báo cáo, giải trình, cung cấp đầy đủ thông tin tài liệu để tổ xác minh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: