• Trong tỉnh

Cần chủ động, quyết liệt hơn trong công tác thi hành án dân sự

12/07/2022 16:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/07/2022 | 16:51

STO - Chiều ngày 12-7, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Sóc Trăng diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 9 tháng đầu năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Uốt - Cục trưởng Cục THADS; lãnh đạo phòng nghiệp vụ và chi cục THADS các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng (tính từ ngày 1-10-2021 đến ngày 30-6-2022), tổng số vụ việc đã thụ lý 12.168 vụ việc và đã thi hành xong 5.309 vụ việc (giảm 1.153 vụ việc so với cùng kỳ), đạt tỷ lệ 59,55% án có điều kiện thi hành. Về tiền, thụ lý gần 2.390 tỷ đồng và đã thi hành xong trên 294 tỷ đồng (tăng trên 80 tỷ đồng), đạt tỷ lệ 27,61% so với số có điều kiện thi hành. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cơ quan THADS hai cấp đảm bảo việc ra quyết định thi hành án đúng thời hạn, chính xác và thực hiện đúng quy định pháp luật trong việc xác minh, phân loại án có điều kiện, chưa có điều kiện; cơ bản khắc phục được tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động THADS theo quy định. Đối với công tác theo dõi thi hành án hành chính, hai cấp đã tiếp nhận chuyển giao 4 bản án, quyết định của tòa án về vụ án hành chính và kết quả đã thi hành xong 3 việc, 1 việc đã thi hành xong một phần nội dung bản án.

Tuy nhiên, kết quả thi hành trong những tháng đầu năm 2022 vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, so với chỉ tiêu được giao về việc 81,50% (còn thiếu 21,95%), về tiền 40,60% (còn thiếu 12,99%). Quá trình thực hiện, các cơ quan THADS gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: thiếu biên chế, án tăng; án chuyển từ chấp hành viên này sang chấp hành viên khác, phát hiện hồ sơ còn sai sót; các đợt thi hành án cao điểm một số loại án chưa được giải quyết kịp thời; sự phối hợp với các cơ quan có liên quan đôi lúc còn chưa chặt chẽ…

Nhiều cá nhân, tập thể THADS hai cấp được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: C.H

Đồng chí Nguyễn Văn Uốt ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức hai cấp trong thực hiện nhiệm vụ trước tình hình khó khăn, thiếu về nguồn lực và dịch bệnh. Trong những tháng cuối năm 2022, đề nghị hai cấp cần quyết tâm, chủ động và quyết liệt hơn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ để hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Các đơn vị tiếp tục nâng cao, đổi mới trong công tác quản lý và nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu. Quan tâm công tác tiếp dân và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ. Lãnh đạo các đơn vị sâu sát cùng chấp hành viên trong giải quyết án; báo cáo kịp thời về cục đối với những án phức tạp...

Dịp này, Cục THADS đã khen thưởng 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm ngành; tặng giấy khen đợt thi hành án cao điểm rút án cho 4 tập thể, 7 cá nhân. Đồng thời, công bố và thừa ủy quyền trao tặng giấy khen của Tổng cục THADS cho 1 cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm ngành.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: