• Trong tỉnh

Sóc Trăng triển khai nghiêm túc, bài bản Nghị quyết số 29-NQ/TW

23/05/2023 12:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/05/2023 | 12:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 23/5, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc khảo sát giáo dục và đào tạo do đồng chí Vũ Thanh Mai - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình hành động số 34-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh đạt được một số thành tựu bước đầu. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cấp các phòng học, mua sắm trang thiết bị… được quan tâm và tập trung thực hiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 372/463 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 80,35% (tăng 240 trường so với năm học 2012 - 2013).

Cùng với đó, mạng lưới cấp trường từ mầm non đến phổ thông phát triển phù hợp với phân bổ dân cư và địa hình của tỉnh. Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hàng năm đạt tỷ lệ cao. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, đủ năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua. Tỉnh ủy đã nghiêm túc, bài bản trong việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương. Thành viên đoàn công tác và các sở, ngành của tỉnh cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học khuyến tài, phân luồng học sinh… Qua đó nêu ra một số khó khăn về nguồn nhân lực, biên chế trong các trường học; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học và kiến nghị đến đoàn nhằm có cơ chế gỡ khó cho ngành Giáo dục của tỉnh. Đồng chí Vũ Thanh Mai ghi nhận những ý kiến của tỉnh và cho biết sẽ xem xét kiến nghị với Chính phủ, bộ, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn mà ngành Giáo dục của tỉnh đang gặp phải.

Đồng chí Vũ Thanh Mai - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THIỆN HẢI

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, những ý kiến tại buổi làm việc sẽ góp phần giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đề ra những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới. Từ đó, góp phần giải quyết hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược của tỉnh là: phát triển nguồn nhân lực, cải cách hành chính, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: