• Trong tỉnh

Sớm đưa tỉnh Sóc Trăng về trạng thái bình thường mới

04/09/2021 12:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/09/2021 | 12:03

STO - Sáng ngày 4-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 với các xã, phường, thị trấn. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KGT

Đến sáng ngày 4-9, trên địa bàn tỉnh có 946 ca mắc Covid-19, số ca khỏi bệnh cộng dồn 452 ca. Tại hội nghị, các địa phương báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện phương châm lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch. Các địa phương chuẩn bị phương án, giải pháp khi có các tình huống xảy ra. Các tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt các trường hợp từ địa phương khác về. Tăng cường tuyên truyền, vận động đến người dân tham gia công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo các điều kiện thiết yếu, vận động hỗ trợ các bữa ăn cho các lực lượng trực tại các chốt kiểm soát để các đồng chí yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm. Tăng cường công tác quản lý F0, F1 sau khi điều trị, cách ly về địa phương. Thực hiện nghiêm chốt chặn…

Đồng chí Trần Văn Lâu yêu cầu các xã, phường, thị trấn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm phải hết sức kỹ lưỡng, chặt chẽ, chu đáo, tỉ mỉ; cương quyết, thần tốc, quyết liệt. Nắm vững phương châm cách ly, khoanh vùng, giãn cách xã hội. Xây dựng kế hoạch bảo vệ địa bàn, bảo vệ pháo đài. Xây dựng phương án chống dịch khi sản xuất, kinh doanh, thu mua, trao đổi hàng hóa, thi công các công trình, dự án. Quan tâm đời sống người dân. Giữ chắc địa bàn. Thực hiện nghiêm các chốt kiểm soát. Quản lý chặt chẽ tài xế, người giao hàng, người làm những công việc đặc thù liên quan nhiều người, nhiều cơ quan, đơn vị. Chia nhỏ địa bàn, cô lập các vùng dịch để dập dịch. Thực hiện phòng tuyến vững chắc, xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, tiêm vắc xin. Các xã, phường, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy. Ban chỉ đạo phải đoàn kết, có nhiều giải pháp giữ chặt địa bàn; có giải pháp quyết liệt để bảo vệ vững chắc pháo đài. Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn có phương án bảo vệ an toàn cho học sinh khi trở lại trường trong năm học mới. Tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của các xã, phường, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; ghi nhận sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu. Đề nghị các xã, phường, thị trấn sớm kiện toàn bộ máy. Phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu, đề cao kỷ luật, kỷ cương. Sớm đưa tỉnh nhà về trạng thái bình thường mới. Nắm sát tình hình từng địa bàn ấp, khóm. Huy động xã hội hóa hỗ trợ cho các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thực hiện các chính sách an sinh xã hội, không để hộ dân nào thiếu ăn, thiếu mặc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từng xã, phường, thị trấn nắm chắc các trường, chuẩn bị cho năm học mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân nắm được tinh thần lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: