Nghĩa tình phụ nữ Sóc Trăng

01/02/2023 04:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/02/2023 | 04:28

STO - Xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại, phát triển toàn diện, sống trọn vẹn nghĩa tình là điều mà các cấp hội phụ nữ Sóc Trăng đã, đang hướng đến bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn được “an cư lạc nghiệp” và ngôi nhà chính là nơi “bắt nguồn” của sự ổn định, hạnh phúc. Nhưng đâu phải ai cũng đủ khả năng xây dựng được căn nhà vững chắc. Bà Huỳnh Thị Út Tám, ngụ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) vui mừng đến rơi nước mắt: “Đã 62 tuổi, tôi không tin rằng cuộc đời mình lại có được một căn nhà khang trang thế này. Cảm ơn các cấp hội phụ nữ, cảm ơn chính quyền đã hỗ trợ để tôi có được căn nhà, ổn định cuộc sống. Tết năm nay là cái Tết tươm tất và rất ý nghĩa đối với tôi”.

Không còn gì vui mừng hơn khi căn nhà xập xệ, dột nát phải che bằng những tấm cao su giờ được thay bằng nhà tường, mái tol. Bà Tám thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, chồng bệnh tim không tiền chạy chữa đã qua đời cách đây 3 năm. Rồi vợ chồng đứa con gái cũng bệnh tật mất để lại đứa cháu ngoại 3 tuổi cho bà chăm sóc. Bà đi bán bánh, cố gắng gói ghém lo cho đứa cháu tội nghiệp và chỉ mong đủ ăn qua ngày. Việc có được căn nhà khang trang như thế này là điều không tưởng và nó như mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho hai bà cháu.

Bà Huỳnh Thị Út Tám hạnh phúc khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ căn nhà. Ảnh: SỚM MAI

Chị Trần Thị Yến Nhi, ngụ ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cũng giống như bà Tám, không che giấu được niềm hạnh phúc mà ôm chầm các cán bộ phụ nữ nói lời cảm tạ. Bởi năm mới này, tài lộc quá lớn và chị đang hân hoan, phấn khởi dọn vào nhà mới trong ngày đầu năm. Từ đây, vợ chồng chị sẽ ổn định, yên tâm lo làm ăn, chẳng sợ cảnh nắng mưa hay bão bùng. Đặc biệt, những lời thăm hỏi, động viên của các chị hội phụ nữ chính là món quà vô giá, hành trang quý báu khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn, thuận lợi.

Chứng kiến niềm hạnh phúc trên, chị Nguyễn Thị Diện - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng cho biết, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp hội phụ nữ sẽ tiếp tục nỗ lực, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, giúp đỡ các chị em phụ nữ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ tiêu năm 2023 của Ban Chấp hành Tỉnh hội đưa ra có 90% hộ nghèo do nữ làm chủ được vay vốn hoặc giúp đỡ bằng nhiều hình thức (trong đó, 100% hộ hội viên nghèo làm chủ được giúp đỡ). Đối với mỗi cơ sở hội hỗ trợ 2 phụ nữ thoát nghèo, 3 phụ nữ thoát cận nghèo; mỗi huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ nâng cao năng lực cho 10 phụ nữ là chủ doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh; hỗ trợ thành lập mới 1 tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý.

Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, năm qua, các cấp hội vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 5.940 phần quà (quần áo, nhu yếu phẩm, học bổng, bảo hiểm y tế và tiền mặt) giúp cho người già neo đơn, bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách… và một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác. Hỗ trợ hàng tháng cho 6 mẹ Việt Nam anh hùng, bình quân mỗi mẹ 500.000 đồng. Đồng thời, xây dựng, bàn giao 30 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo, bức xúc về nhà ở và sửa chữa 5 căn nhà với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng (đạt 245% chỉ tiêu đề ra). Bên cạnh đó, các cấp hội luôn quan tâm hỗ trợ cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Cụ thể, có 1.495 thành viên được phát vay với số tiền trên 21 tỷ đồng và qua kiểm tra, thăm hộ sử dụng vốn vay thì việc thực hiện các mô hình làm ăn khá hiệu quả.

Các hoạt động mang đậm sự “sắt son nghĩa tình” của các cấp hội khiến các cán bộ hưu trí khá hài lòng. Cô Văn Thị Bạch - nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên từng bộc bạch, cán bộ phụ nữ giờ rất giỏi từ trình độ chuyên môn đến phương thức vận động, tổ chức các hoạt động phong trào nhưng cũng rất nghĩa tình. Đó là nhân tố quan trọng giúp các cấp hội tiếp tục phát huy để đưa tổ chức hội ngày càng vững mạnh hơn nữa.

Mùa xuân, được xem là mùa thay áo mới và sẽ đẹp hơn, vui hơn, tươi mới hơn để chúng ta nhìn lại quá khứ, suy ngẫm hiện tại và hành động cho tương lai với niềm tin cùng hy vọng. Hòa quyện cùng niềm vui chung của đất trời và những con người luôn hướng đến sự phát triển trên quê hương Sóc Trăng, các cấp hội phụ nữ sẽ quyết tâm ra sức thi đua, phấn đấu kế thừa, xây dựng hình ảnh “Phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” và ngày càng hội tụ nhiều phẩm chất tốt đẹp.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: