Sóc Trăng đã có kế hoạch, phương án kỹ lưỡng để rước người dân về quê

13/09/2021 14:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/09/2021 | 14:57

STO - Hiện nay, lợi dụng tâm lý lo sợ vì dịch bệnh và mong muốn được về quê của người dân, trên một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin việc tổ chức cho người dân quê ở Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh có dịch Covid-19 về quê trong ngày 15-9-2021.

Chuẩn bị các cơ sở, khu vực cách ly để đưa người ngoài tỉnh về cách ly theo quy định. Ảnh: KGT

Nguyên nhân chính là vì có thông tin chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho rằng, khi tỉnh được công bố là “vùng xanh” sau ngày 15-9-2021 thì việc hạn chế đi lại, phong tỏa được dỡ bỏ, người dân được tự do di chuyển theo điều kiện bình thường mới. Theo đó, người dân quê ở Sóc Trăng từ các tỉnh, thành khác sẽ được tự do trở về địa phương mà không cần thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Chính thông tin thất thiệt này tạo tâm lý ở người dân đang lo sợ dịch bệnh càng mong muốn được về quê. Điều này, vô tình trở thành yếu tố rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tình an ninh trật tự tại các địa phương; quan trọng hơn sẽ gây ra những khó khăn, hậu quả nghiêm trọng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng vẫn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và đã vận dụng sáng tạo để phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương và đã phát huy hiệu quả.

Như vậy, thông tin việc tổ chức cho người dân quê ở Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh có dịch Covid-19 về quê trong ngày 15-9-2021 là hoàn toàn sai sự thật. Việc chuẩn bị cho công tác đưa người dân Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh có dịch Covid-19 về quê, tỉnh Sóc Trăng đã có kế hoạch, phương án kỹ lưỡng và có sự phối hợp với các địa phương để vừa đưa người dân về quê vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đang rà soát các cơ sở, khu vực cách ly để đưa người ngoài tỉnh về cách ly theo quy định, phối hợp với các tỉnh, thành, địa phương để có kế hoạch đưa đón người dân đảm bảo chu đáo, an toàn trong phòng, chống dịch...

Riêng về công tác chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, tỉnh đã có công văn đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện để tỉnh Sóc Trăng đón học sinh của tỉnh lưu trú tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh về địa phương vào ngày 18-9-2021.

Do đó, người dân nên hết sức thận trọng, không chia sẻ, tham gia và làm theo thông tin trên các trang mạng xã hội nói trên, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; an tâm chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng và được cung cấp thông tin chính thống từ các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và Trung ương.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: