• Xây dựng Đảng

Tổ chức Hội thảo chuyên đề Phát triển đảng viên trong đoàn viên, hội viên, khu dân cư, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước

04/10/2023 12:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/10/2023 | 12:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 4/10, tại Trụ sở các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội thảo chuyên đề Phát triển đảng viên trong đoàn viên, hội viên, khu dân cư, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước. Dự buổi hội thảo có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, thị ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: TẤN PHÁT

Tại buổi hội thảo, đồng chí Lâm Anh Khoa - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo công tác phát triển đảng viên thời gian qua. Tính đến ngày 15/9/2023, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng có 15 đảng bộ trực thuộc, 646 tổ chức cơ sở đảng. Trong thời gian qua, công tác phát triển đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo, kết quả phát triển đảng viên hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp được 5.088 đảng viên, trong đó có 1.024 đảng viên trong khu dân cư, 3.140 đảng viên là đoàn thanh niên, 440 đảng viên là học sinh, sinh viên và 90 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân. Từ đó đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Các đại biểu tham dự buổi hội thảo cũng đã có nhiều phát biểu tham luận với các nội dung: phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong tạo nguồn phát triển đảng viên mới; thực trạng, thuận lợi, khó khăn, giải pháp thực hiện trong công tác phát triển đảng viên là học sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước; công tác phát triển đảng viên khu dân cư…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh luôn xác định công tác phát triển đảng viên mới và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, từ đó đã đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ từ khâu quy hoạch, tạo nguồn, chăm bồi phát triển đảng viên mới với phương châm coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong thời gian tới, nhất là phát triển đảng viên trong đoàn viên, hội viên, khu dân cư, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, chỉ thị, đề án của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, đồng thời cụ thể hóa thành nghị quyết, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm chỉ đạo đảng bộ, chi bộ các trường cao đẳng, trung cấp, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên tập trung củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong trường học; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể và làm tốt công tác phát triển đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và thường xuyên kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc làm tốt công tác phát triển đảng viên.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: