• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những đóa hoa dâng Bác

Ông Lâm Khu - Bí thư Chi bộ ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú: Học Bác gần dân, sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân

19/05/2023 08:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/05/2023 | 08:54

STO - Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, trên cương vị là Bí thư Chi bộ ấp Bắc Dần, xã Phú Mỹ, ông Lâm Khu luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu và vận động người dân trong ấp thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương, chia sẻ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Nhờ đó, ông luôn nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của người dân địa phương.

Ông Lâm Khu cho biết: “Tôi luôn tâm niệm học Bác là học từ những điều bình dị, gần gũi trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trên cương vị là bí thư chi bộ, tôi luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư của người dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Từ đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân tham gia các phong trào ở địa phương”.

Ông Lâm Khu (bìa trái) thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT

Nhờ gần dân, sát cơ sở nên các phong trào thi đua ở địa phương đều được ông Lâm Khu vận động người dân trong ấp thực hiện tốt như: vận động người dân ở khu dân cư đóng góp trên 138 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, làm lộ đal ngõ hẻm trong ấp; lắp 36 bóng đèn thắp sáng đường quê và trồng 900 cây kiểng dọc hai bên lề lộ giao thông trị giá trên 16 triệu đồng. Ông còn vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn ấp đóng góp xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn trị giá trên 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Lâm Khu đã tranh thủ sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và các mạnh thường quân để thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn ấp. Từ năm 2020 đến nay, ông đã phối hợp với Ban nhân dân ấp vận động các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân được 480 phần quà hỗ trợ cho 480 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 100 triệu đồng, tổ chức tặng quà cho 13 gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết và hỗ trợ xây dựng 9 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Riêng ông cùng Ban nhân dân ấp đã vận động bà con đóng góp quỹ nhà ở được 45 triệu đồng. Ngoài ra, ông luôn tuyên truyền, vận động người dân và gia đình nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thực hiện tốt cuộc vận động ngày Vì người nghèo, chỉ đạo các tổ hùn vốn của chi hội nông dân, phụ nữ và cựu chiến binh liên kết với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ 7 câu lạc bộ bò sữa, 1 câu lạc bộ bò thịt và 1 câu lạc bộ trồng rau sạch.

Với nhiều cách làm hay, hiệu quả của ông Lâm Khu, diện mạo nông thôn và đời sống người dân ấp Bắc Dần đang dần thay đổi, số hộ nghèo trong ấp hiện nay chỉ còn 34 hộ, giao thông trong ấp được bê tông hóa trên 90%. Từ đó, ông Lâm Khu đã từng bước khẳng định được vai trò “cầu nối” đưa nghị quyết của Đảng đến với người dân, bồi đắp niềm tin của người dân đối với Đảng.

TẤN PHÁT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: