• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Anh Bí thư Đoàn trường học tập và làm theo Bác

21/03/2024 04:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/03/2024 | 04:42

STO - Với tâm niệm học và làm theo Bác không phải là những gì quá cao siêu, mà phải là công việc thường xuyên, bền bỉ, anh Hồ Quốc Cang - giáo viên bộ môn giáo dục thể chất, Bí thư Đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt huyết với công tác đoàn trường học. Với những đóng góp của mình, anh trở thành điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Tốt nghiệp ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2011, anh Hồ Quốc Cang công tác tại Trường THPT Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trước khi về công tác tại Trường THCS và THPT Long Hưng từ tháng 11/2019 cho đến nay. Theo anh Cang, điều anh học được từ Bác là sự trung thực, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Học Bác là học từ những điều nhỏ nhất, bằng những công việc hằng ngày. Cụ thể như tiết kiệm điện, tiết kiệm văn phòng phẩm cũng là học tính tiết kiệm từ Bác; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao cũng là rèn luyện thân thể theo gương Bác.

Anh Hồ Quốc Cang - Bí thư Đoàn Trường THCS và THPT Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: TẤN PHÁT

Với chuyên môn giáo dục thể chất, anh Hồ Quốc Cang luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy từ các đồng nghiệp nhằm kịp thời cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn, góp phần phục vụ tốt công tác giảng dạy. Theo anh Cang, để công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao, anh đã và đang từng bước đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, lấy người học làm trung tâm, chuyển từ việc dạy học theo lối truyền thụ một chiều sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng. Từ đó giúp học sinh phát triển một cách toàn diện và tạo sự thu hút cho các em đối với môn học.

Ngoài công tác giảng dạy, anh Hồ Quốc Cang còn phụ trách huấn luyện cho đội năng khiếu thể thao của trường tham gia các giải thi đấu thể thao, hội thao các cấp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, anh đã phối hợp với các đồng nghiệp trong tổ bộ môn làm tốt việc tìm kiếm, phát hiện những học sinh có năng khiếu thể thao ngay đầu năm học mới thông qua các hội thi cấp trường. Đồng thời anh cũng nhiệt tình tham gia xây dựng chương trình bồi dưỡng phù hợp cho các em, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học tập trên lớp. Nhờ đó, đội năng khiếu của trường luôn đạt thành tích cao trong các hội thao, hội thi các cấp, gần nhất là đạt 1 huy chương bạc tại Giải Điền kinh, Bơi và Bóng rổ học sinh phổ thông tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Bên cạnh đó, anh Hồ Quốc Cang còn làm tốt vai trò là Bí thư Đoàn trường, đưa phong trào đoàn trong trường học phát triển vững mạnh. Cụ thể, anh Cang đã thành lập nhiều câu lạc bộ theo sở thích của các em học sinh nhằm giúp các em phát triển sở trường của bản thân, vừa thu hút các em đến với tổ chức đoàn. Đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, các hội thao, hội thi nhằm tạo sân chơi cho các em. Đặc biệt, học tập Bác tinh thần tương thân, tương ái, anh Cang đã vận động đồng nghiệp, mạnh thường quân và tranh thủ các nguồn hỗ trợ để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Qua đó, anh đã vận động 15 chiếc xe đạp, trên 2.900 quyển tập, 150 bộ sách giáo khoa, 40 bộ quần áo đồng phục, 196 suất học bổng và nhiều vật dụng, dụng cụ học tập với số tiền trên 800 triệu đồng trao cho học sinh. Và nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, anh đã vận động hỗ trợ 60 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Ngoài ra, từ tháng 9/2023, anh Cang cũng đã xây dựng mô hình Sẻ chia yêu thương. Sau hơn 5 tháng hoạt động, mô hình đã được đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh hưởng ứng tích cực. Kết quả đã trao tặng 15 đôi giày, 50 quyển tập, 3 bộ đồng phục, 1 chiếc xe đạp và 5 cặp sách cho các em học sinh, san sẻ một phần khó khăn đối với các em.

Với nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện công tác chuyên môn và phong trào đoàn, anh Hồ Quốc Cang đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu, bằng khen và giấy khen các cấp. Đây là động lực để anh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa sự nghiệp “trồng người”, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trường học, qua đó đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: