• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những đóa hoa dâng Bác

Trần Thị Kim Lê - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn: Chủ động, tích cực và tận tụy với công việc theo gương Bác

19/05/2023 09:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/05/2023 | 09:04

STO - Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được tuổi trẻ toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, điển hình như chị Trần Thị Kim Lê - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn.

Chị Trần Thị Kim Lê học Bác chủ động, tích cực và tận tụy với công việc. Ảnh: TẤN PHÁT

Với vai trò là Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn, chị Trần Thị Kim Lê luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu trực tiếp, thường xuyên cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các vấn đề về công tác cán bộ đoàn, đoàn viên, công tác kiểm tra theo định kỳ, kiểm tra chuyên đề về triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, chương trình công tác các cấp. Cụ thể, chị Trần Thị Kim Lê đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai thực hiện tốt Chương trình rèn luyện đoàn viên, giai đoạn 2018 - 2022, kết quả tổ chức triển khai đến 100% đoàn viên chi đoàn toàn tỉnh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng mới để cán bộ đoàn có khả năng bắt kịp với xu thế phát triển của thanh niên, hướng tới có khả năng tạo ra trào lưu, mô hình dẫn dắt thanh niên. Đồng thời, chị còn tham mưu tổ chức nội dung phần thi video clip Hiến kế tặng đoàn, qua đó đã nhận được 71 video clip tham gia từ 12 đơn vị với nhiều mô hình, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Kim Lê đã chủ động xây dựng tài liệu sinh hoạt chi đoàn hàng tháng cho các chi đoàn triển khai tổ chức sinh hoạt trong toàn tỉnh. Trong đó chú trọng tổ chức cho đoàn viên, thanh niên sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách viết về Bác Hồ; lồng ghép các nội dung giáo dục thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua lễ chào cờ và các hoạt động sinh hoạt dưới cờ hằng tuần; duy trì mô hình Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng với các câu chuyện, cuốn sách viết về Bác Hồ cho thiếu nhi, học sinh…

Ngoài ra, đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, chị Trần Thị Kim Lê cùng tập thể chi đoàn đã tổ chức và phối hợp thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội. Qua đó đã tặng trên 500 phần quà, trên 200 túi thuốc thanh niên, trên 2.000 quyển tập, gạo và nhu yếu phẩm…cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, xây dựng và phát huy hiệu quả các trang mạng xã hội tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên trong thời kỳ mới; duy trì chuyên mục Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trên mạng xã hội với trên 300 tin bài được đăng tải mỗi năm, góp phần làm sạch môi trường thông tin xã hội và xây dựng giá trị văn hóa lành mạnh và lối sống tích cực cho giới trẻ.

Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, chị Trần Thị Kim Lê đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: