• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội chữ thập đỏ đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

30/09/2023 09:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/09/2023 | 09:02

STO - Xác định hoạt động nhân đạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, từ đầu năm đến nay, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Từ đó, góp phần cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội hoạt động với phương châm “Hội Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, đẩy mạnh, củng cố phát triển tổ chức hội và tăng cường công tác tuyên truyền giá trị nhân đạo, vận động nguồn lực. Thời gian qua, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động như: công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, hiến máu tình nguyện… Các phong trào, hoạt động đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tặng nhà “Chữ thập đỏ” cho hộ có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động trợ giúp nhân đạo của hội chữ thập đỏ các cấp. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Công tác xã hội nhân đạo có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Tiêu biểu như, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Hiện các cấp hội trong tỉnh đã và đang trợ giúp thường xuyên cho 2.434 địa chỉ nhân đạo. Tổng trị giá trợ giúp (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) trong 9 tháng đầu năm trên 2 tỷ đồng.

Để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt nỗi lo bệnh tật và gánh nặng về kinh tế, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế, các nhà tài trợ tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng là người tàn tật, người cao tuổi, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, hoạt động các bếp ăn nhân đạo tại các trung tâm y tế tuyến huyện và câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” được duy trì thường xuyên. Từ đầu năm 2023 đến nay, các bếp ăn này đã cấp hàng trăm nghìn suất cơm, cháo, nước sôi miễn phí cho bệnh nhân nghèo, cho các em học sinh, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Riêng Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ đầu năm đến nay đã tổ  chức đoàn đến thăm và hỗ trợ trực tiếp cho 7 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do bệnh tật, với số tiền trên 220 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng trao quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đặc biệt, trong “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023, toàn hội đã vận động các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng 9.955 phần quà cho các nạn nhân da cam và hộ gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam với tổng trị giá các phần quà trên 3,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội chữ thập đỏ các cấp còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 lượt người; cấp xe lăn, xe lắc cho 3 trường hợp; tặng quà, dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tốt…

Song song với các phong trào, các cấp hội đã vận động xây dựng hàng chục căn nhà “Chữ thập đỏ” và nhiều công trình nhân đạo khác, giúp cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tổ chức hội chữ thập đỏ đã huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, hội chữ thập đỏ các cấp tiếp tục củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ hội, hội viên. Thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, công tác hiến máu tình nguyện. Xây dựng mạng lưới tình nguyện viên rộng khắp nhằm đẩy mạnh công tác vận động, chung tay ủng hộ từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho hoạt động nhân đạo. Tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu cho nhân dân. Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh các hoạt động nhân đạo từ thiện, để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: