• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Huyện Trần Đề đã chi trả cho hộ bị ảnh hưởng dự án cao tốc Châu đốc - Cần thơ - Sóc Trăng đạt 86%

28/07/2023 20:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/07/2023 | 20:56
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 28/7, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Trần Đề để nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, trên địa bàn huyện Trần Đề. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề; các phòng, ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trần Đề.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Đề, dự án cao tốc đi qua địa bàn của 7 xã và 1 thị trấn của huyện Trần Đề. Số hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng 702 hộ gia đình, cá nhân và 4 tổ chức, diện tích bị ảnh hưởng 134,22ha. Tính đến nay, huyện Trần Đề đã hoàn thành công tác chi trả tiền bồi thường và thực hiện hoàn thành việc di dời 101/101 mồ mả bị ảnh hưởng bởi dự án, với số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Đã tổ chức công bố, công khai niêm yết phương án bồi thường cho 678/706 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, còn lại 28 hộ chưa niêm yết do hồ sơ chưa đảm bảo.

Vào chiều ngày 27/7/2023, cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức đối thoại với 16 hộ tại xã Lịch Hội Thượng, qua đó có 15 hộ đã đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước. Về công tác chi trả, đến thời điểm hiện tại, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 627/706 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án, số tiền trên 200 tỷ đồng, diện tích 118,68ha, trong đó, đã tổ chức chi trả cho 604/706 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, đạt tỷ lệ 86%; diện tích là 115,26/134,22ha, với tổng số tiền trên 196 tỷ đồng, đạt 86% tỷ lệ bàn giao mặt bằng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi làm việc, đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến về tình hình thực hiện, giải trình về những khó khăn và kiến nghị hướng giải quyết trong thời gian tới đối với Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, trên địa bàn huyện Trần Đề.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện và các xã, thị trấn trong việc xây dựng kế hoạch, lộ trình để thực hiện áp giá bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ còn lại. Qua rà soát toàn tuyến có dự án cao tốc đi qua địa bàn các xã, thị trấn có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng đối với phần diện tích đất còn lại không có hệ thống cống, kênh để phục vụ cấp thoát nước sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản khi thi công dự án. Đồng chí Vương Quốc Nam yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh phối hợp với huyện tính toán nạo vét thêm một số tuyến kênh thủy lợi để tạo điều kiện cho người dân lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các ngành có liên quan rà soát lại có bao nhiêu hộ dân đề nghị thu hồi phần diện tích đất còn lại không đảm bảo canh tác, vì khi dự án đi qua, đất của hộ dân chia làm hai phần, khó khăn cho việc đi lại canh tác và sản xuất. Đối với các trường hợp có nhà, công trình xây dựng trên đất của cha mẹ (giấy chứng nhận do cha, mẹ đứng tên), việc áp dụng chủ trương hỗ trợ khác đối với các trường hợp này đang gặp khó khăn, đề nghị các ngành chức năng nhanh chóng tìm giải pháp tháo gỡ…

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: