• Công nghiệp

Khảo sát tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Trần Đề

22/08/2019 11:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/08/2019 | 11:02

STO - Sáng ngày 22-8, đoàn khảo sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Trần Đề để nắm tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn đã đi khảo sát thực tế địa điểm quy hoạch mở rộng khu công nghiệp, khu tái định cư của huyện Trần Đề. Làm việc với huyện, đoàn đã nghe báo cáo tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, trong đó có điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề tăng từ 120ha lên thành 160ha. Hội đồng bồi thường đã tiến hành lập phương án thu hồi, bồi thường diện tích tăng thêm. Tính đến nay cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn khó khăn, vướng mắc do một số hộ chưa đồng tình giá bồi thường và yêu cầu bồi thường đất theo hiện trạng sử dụng... nhưng huyện cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch với 160ha cho dự án.

Đoàn khảo sát thực tế địa điểm quy hoạch mở rộng Khu công nghiệp Trần Đề. Ảnh: Quang Bình

Theo Quyết định số 78/QĐ-UBND, ngày 10-2-2014 của UBND tỉnh Sóc Trăng thì huyện Trần Đề có 2 cụm công nghiệp là: Cụm công nghiệp Tài Văn và Cụm công nghiệp Lịch Hội Thượng với quy mô mỗi cụm 30ha. Nhìn chung, cụm công nghiệp được quy hoạch có quy mô, vị trí nhưng do chưa lập dự án, chưa có kinh phí thu hồi đất và xây dựng kết cấu hạ tầng; đồng thời, cũng chưa có chủ đầu tư nên cụm công nghiệp này đến nay mới chỉ là quy hoạch. Tuy nhiên, đối với Cụm công nghiệp Tài Văn, trước khi quy hoạch đã có doanh nghiệp tư nhân Út Xi đầu tư xây dựng (doanh nghiệp tự đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thủy sản, hiện đang hoạt động chế biến, xuất khẩu, quy mô trên 5ha nhà xưởng).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có ý kiến đóng góp về tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Theo đó, việc quy hoạch khu, cụm công nghiệp để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhân dân vùng nông thôn nói chung và huyện Trần Đề nói riêng là rất cần thiết và phù hợp… Đồng chí Phan Thanh Mừng cho biết, mục đích chuyến khảo sát lần này nhằm nắm thông tin thực tế về việc triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Trần Đề nói riêng và các địa phương khác nói chung, qua đó sẽ phục vụ công tác giám sát và thẩm tra văn bản của Ban Kinh tế - Ngân sách tại kỳ họp của HĐND tới đây.

Tại buổi làm việc với huyện Trần Đề, đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị các đơn vị liên quan sớm hoàn thành hồ sơ, thủ tục để xúc tiến đầu tư; xem xét đến vấn đề quản lý mặt bằng sau khi đã tiến hành xong khâu giải phóng mặt bằng; đồng thời phải liên kết trong việc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư… Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm cùng với địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện đang gặp phải…

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: