• Đoàn thể

Bí thư Đoàn xã Vĩnh Lợi tích cực với công tác chuyển đổi số

24/12/2023 05:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/12/2023 | 05:26

STO - Thời gian qua, cùng với các hoạt động đoàn, đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi - Bí thư Đoàn xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã có nhiều hoạt động thiết thực; tích cực tham gia phục vụ các nội dung của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06). Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số từ cấp cơ sở.

Thời gian qua, Nguyễn Nhi đã cùng các thành viên trong tổ công nghệ số cộng đồng do đoàn thanh niên phụ trách không quản ngại đường xa, đêm tối tìm đến nhà từng hộ dân để hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử (VNeID), kích hoạt định danh điện tử mức độ 1.

Đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi chia sẻ: “Tôi cùng các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 qua ứng dụng VNelD và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hộ nào đi làm không có ở nhà, chúng tôi lại đến vào buổi tối hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản. Với trường hợp không có điện thoại thông minh, chúng tôi dùng điện thoại của mình để cài đặt, sau đó ghi lại mật khẩu cho người dân. Tôi cùng lực lượng công an xã đến các điểm trường trung học cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn học sinh trong việc cài đặt, sử dụng định danh điện tử cũng như dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã. Hiện, Ban Thường vụ Đoàn xã đã thành lập Tổ thanh niên tình nguyện hỗ trợ đăng ký dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt định danh điện tử mức 1, mức 2 trên địa bàn xã, có 10 thành viên tham gia”.

Việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Tính đến ngày 9/11/2023, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của xã Vĩnh Lợi đã hoàn thành chỉ tiêu giao là 2.938 tài khoản kích hoạt mức 1 và mức 2.

Đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi - Bí thư Đoàn xã Vĩnh Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) hướng dẫn người dân kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Đồng chí Võ Văn Việt - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Lợi cho biết: “Đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi thường xuyên phối hợp cùng Tổ công tác Đề án 06 của xã và tổ công nghệ số cộng đồng các ấp thực hiện, trọng tâm là trong đợt cao điểm “90 ngày, đêm” thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, luôn thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh thanh niên, chủ động, tích cực chỉ đạo các chi đoàn tham gia tổ công nghệ số cộng đồng ấp, kịp thời phối hợp cùng các ngành liên quan tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, góp phần hoàn thành chỉ tiêu trên giao trước kế hoạch. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của đoàn viên, thanh niên với chuyển đổi số”.

Đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi còn chỉ đạo các chi đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến ứng dụng VNeID. Duy trì các trang Zalo, Facebook của đoàn đảm bảo đa dạng về hình thức và nội dung, thu hút được đông đảo nhân dân truy cập.

Đồng chí Trương Thị Nguyễn Nhi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi đã cùng Tổ công tác Đề án 06 của xã và tổ công nghệ số cộng đồng các ấp thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trên giao trước kế hoạch; hướng tới các hoạt động liên quan đến công tác quản lý nhà nước, phục vụ quyền và lợi ích của nhân dân như: phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phục vụ công dân số; phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp”.

Song song đó, Nguyễn Nhi thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở đoàn viên, thanh niên tìm kiếm thông tin và truy cập vào các trang web chính thống; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh gắn với nền tảng số; tổ chức các hoạt động của thanh niên gắn với chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Đồng chí Dương Bửu Duy - Bí thư Huyện đoàn Thạnh Trị nhận xét: “Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Lợi, nhất là đồng chí Bí thư Đoàn xã Trương Thị Nguyễn Nhi luôn quyết liệt, năng động, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số tại địa phương, luôn thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị, đặc biệt là góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành đợt cao điểm “90 ngày, đêm””.

​HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: