• Đoàn thể

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số

30/12/2023 15:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/12/2023 | 15:06
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 30/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng; Sơn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hội thi có 9 đội tương ứng với 9 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” đã được thành lập, vận hành do Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thị xã chọn (mỗi đội gồm 16 thành viên). Các đội trải qua 3 phần thi: Thi năng khiếu; xử lý tình huống; rung chuông vàng. Nội dung tập trung vào vấn đề bình đẳng giới trong nhà trường và gia đình. Sản phẩm dự thi thể hiện mong muốn, ước mơ của các em về một ngôi trường, một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng.

Hội thi diễn ra sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên; các thí sinh với những phần thi đầy tự tin, sinh động, sáng tạo, ý nghĩa; ban giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khách quan, công tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Kết quả, giải nhất thuộc về đội Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường trung học cơ sở Thạnh Thới An (Trần Đề); giải nhì thuộc về đội Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường Trung học cơ sở & Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường Phổ thông dân tộc nội trú, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Thạnh Phú (Mỹ Xuyên); giải ba thuộc về đội Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường Phổ thông dân tộc nội trú, Trung học cơ sở huyện Kế Sách và Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường Trung học cơ sở Phú Tân (Châu Thành).

Đội Câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi Trường Trung học cơ sở Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: SỚM MAI

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi cho biết, mong muốn qua hội thi các thành viên của các đội dự thi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, truyền tải những thông điệp về bình đẳng giới, kỹ năng tự bảo vệ đến với người thân trong gia đình, bạn bè để góp phần xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em. Cũng qua đây, Tỉnh hội sẽ lựa chọn được nhiều sản phẩm truyền thông phù hợp với trẻ em vùng dân tộc thiểu số để lan tỏa, nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông của câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: