• EVN SPC - PC SOC TRANG

Tiện ích khi lắp đặt công tơ đo ghi từ xa

17/02/2022 20:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/02/2022 | 20:44

STO - Để từng bước tiến tới thị trường phân phối điện cạnh tranh theo lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai ở 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận, Lâm Đồng đến Cà Mau) ứng dụng hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa, hệ thống này sử dụng công tơ điện tử để đo đếm điện năng nhằm có điều kiện mở rộng các tính năng cảnh báo bảo vệ cho khách hàng.

Tại tỉnh Sóc Trăng, công tác thay công tơ cơ bằng công tơ có chức năng tự động đọc từ xa chỉ số điện tiêu thụ trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã được triển khai từ tháng 9-2012 và đã hoàn tất việc đo xa trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Trong năm 2022, tiếp tục lắp đặt đo xa 100% tại huyện Cù Lao Dung, TX. Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên và các huyện, thị xã còn lại trong các năm tiếp theo.

Việc thay công tơ đo xa mang lại một số lợi ích sau:

- Với khách hàng, việc chuyển đổi này sẽ xóa đi sự phiền hà khi nhân viên ghi điện hàng tháng phải gõ cửa từng nhà để ghi chỉ số; công tơ đo xa có cấp chính xác 1 nên sẽ đảm bảo mức độ đo đếm chính xác; ngoài chức năng đo đếm điện năng tiêu thụ hàng ngày, công tơ điện tử còn giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra điện áp, dòng điện đang sử dụng, khách hàng có thể theo dõi và giám sát được tình hình tiêu thụ điện tức thời, từ đó có cơ sở để thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

- Còn đối với ngành điện, công tơ đo xa giúp giám sát được trực tuyến tình trạng cung cấp điện, phát hiện ngay các trường hợp bất thường để xử lý, từ đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Quản lý, dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện phù hợp; có giải pháp giảm thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời góp phần nâng cao năng suất lao động trong sản xuất và kinh doanh điện năng.

Việc thay thế công tơ cơ bằng công tơ đọc từ xa chỉ số điện tiêu thụ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi có bất cứ nhu cầu về điện, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 để được tư vấn cụ thể.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: