• Huyện Châu Thành

Đổi thay ở các xã nông thôn mới

13/05/2022 03:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/05/2022 | 03:51

STO - Những ngày này, đến thăm các xã nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng), chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ nét về mọi mặt, với những con đường bê tông rộng rãi, những ngôi nhà kiên cố, đường liên ấp, liên xã sạch đẹp, khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng cải thiện và nâng cao…

Diện mạo xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng ) ngày càng khởi sắc. Sự thay đổi tích cực này là “trái ngọt” từ khi địa phương hoàn thành việc xây dựng NTM, trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT) là một “điểm nhấn”. Nếu những năm trước, việc giao thương, đi lại của người dân khá vất vả thì giờ đây giao thông thuận lợi, dễ dàng hơn trên những con đường khang trang, sạch đẹp. Ông Lý Sà Phol, ấp Bưng Tróp B, xã An Hiệp phấn khởi nói: “Người dân được hưởng lợi rất nhiều từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhất là việc đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Các tuyến đường, cầu trên địa bàn được bê tông hóa chắc chắn, giúp người dân di chuyển, buôn bán thuận lợi. Cuộc sống chúng tôi ổn định, phát triển hơn trước. Diện mạo, cảnh quan của địa phương khởi sắc, đem đến sức sống mới cho vùng quê An Hiệp này”.

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND xã An Hiệp Nguyễn Văn Hậu, xã đạt chuẩn NTM năm 2018. Đây là kết quả sự nỗ lực, phấn đấu của người dân cũng như chính quyền địa phương. Quá trình xây dựng NTM, hạ tầng giao thông là một trong những tiêu chí khó của xã. Đáng mừng là địa phương nhận được sự hỗ trợ từ cấp trên và sự đồng thuận của người dân. Người dân tham gia đóng góp kinh phí, ngày công để hoàn thành tiêu chí, đường giao thông trên địa bàn được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại và giao thương của người dân. Diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc, đổi mới toàn diện và hạ tầng GTNT đóng góp quan trọng trong kết quả này. Hiện nay, địa phương cùng người dân tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí để hướng đến xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

Các tuyến đường, cầu nông thôn ở các xã nông thôn mới huyện Châu Thành (Sóc Trăng) được xây dựng kiên cố. Ảnh: CHANH THA

Xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) về đích NTM năm 2022. Điều dễ nhận thấy nhất là hạ tầng GTNT được đầu tư hoàn thiện, góp phần tô đẹp thêm diện mạo quê hương. Chị Thạch Thị Mộng Phương, ở ấp Thọ Hòa Đông A, vui vẻ nói: “Các tuyến đường, cầu được đầu tư xây dựng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, mua bán của người dân. Chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện từng ngày. Diện mạo địa phương khởi sắc từ sau khi xây dựng NTM, ai nấy đều phấn khởi trước những đổi thay tích cực của quê hương”.

Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm Lý Ngân thông tin: Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên và sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của người dân. Diện mạo của quê hương Phú Tâm thay đổi tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn không ngừng được nâng cao. Hạ tầng GTNT là một điểm sáng của xã trong việc xây dựng NTM. Hiện nay, các tuyến đường được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Trên các tuyến đường này, địa phương trồng hoa, cây xanh, góp phần tạo cảnh quan môi trường. Chính quyền cùng người dân tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM để bảo đảm đạt bền vững.

Xây dựng NTM đã trở thành phong trào mạnh mẽ và sâu rộng thu hút nguồn lực toàn xã hội nhằm phát triển nông thôn toàn diện. Thực tế cho thấy, chương trình xây dựng NTM đã góp phần làm đổi thay các vùng nông thôn.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: