• Huyện Châu Thành

Phụ nữ Khmer Châu Thành góp phần làm đẹp làng quê

04/04/2022 03:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/04/2022 | 03:54

STO - Hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)", thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã có nhiều mô hình hay, đóng góp tích cực vào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, XDNTM, trong đó, nhiều chị em phụ nữ là người Khmer đã có những đóng góp cụ thể, thiết thực.

Những thôn xóm đang khởi sắc từng ngày, có sự góp sức không nhỏ của tổ chức hội LHPN các cấp. Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành Châu Hồng Hoa cho biết: Hội đã xây dựng mô hình gia đình "5 không, 3 sạch" với nhiều hoạt động triển khai. "5 không" là: không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ ba trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. "3 sạch" là: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Ðể đưa các mô hình này đến với chị em phụ nữ một cách thiết thực nhất, cán bộ hội cơ sở đến tận nhà hội viên để vận động, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm xây dựng các phong trào có ý nghĩa đối với cộng đồng. Tại những khu vực có đông đồng bào Khmer sinh sống, đối với những nội dung được triển khai cho các hội viên phụ nữ là người Khmer đều được các chị em hưởng ứng rất nhiệt tình. Ðiều này thể hiện qua những phần việc, công trình mà chị em phụ nữ tại địa phương triển khai trong suốt thời gian qua.

Phụ nữ xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) tham gia trồng hoa tuyến đường nông thôn. Ảnh: CHANH THA

Hội LHPN xã Phú Tân, huyện Châu Thành có 9 tổ “5 không, 3 sạch” với 150 thành viên, góp phần đáng kể đạt tiêu chí số 17.6 trong xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc và XDNTM - đô thị văn minh. Chị Lâm Thị Nết ở ấp Phước An, xã Phú Tân nói: "Hội LHPN các cấp thường xuyên vận động tạo điều kiện hỗ trợ cho chúng tôi có công ăn việc làm, có thu nhập ổn định. Chị em chúng tôi cũng muốn đóng góp công sức vào những hoạt động khác ngoài xã hội như: tham gia quét dọn, trồng hoa các tuyến đường, trồng cây xanh trước cổng nhà, hàng rào và các hoạt động vui chơi, văn hóa giải trí...". Được các hội viên phụ nữ xã​ Phú Tân ​​​dẫn đi vòng quanh khu vực đồng bào Khmer đang sinh sống, cảm nhận đầu tiên là sự sạch sẽ, thông thoáng trên từng con đường và ngôi nhà. Bộ mặt nông thôn thay đổi, khác xa so với những năm trước đây. Tuy đời sống của người dân vẫn còn khó khăn, song nhờ những mô hình đang phát huy hiệu quả, đời sống tinh thần của bà con được cải thiện, đáng chú ý là vệ sinh môi trường sạch đẹp.

Chị Trương Ngọc Thúy - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Tân cho biết: Những mô hình mà Hội LHPN xã đã và đang triển khai không chỉ góp phần mang lại diện mạo mới cho vùng nông thôn, trong đó có đồng bào Khmer sinh sống, mà còn thật sự giúp chị em tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện Châu Thành sẽ tiếp tục hướng dẫn tổ chức các hoạt động ở vùng có đông đồng bào Khmer, vận động phụ nữ tham gia vào tổ chức hội, đồng thời có những đánh giá ban đầu để có hướng nhân rộng mô hình ra toàn huyện trong những năm tiếp theo. Với tinh thần quyết tâm cùng sự năng động, sáng tạo, phụ nữ Châu Thành ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong phát triển kinh tế, XDNTM tại địa phương.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: