• Huyện Châu Thành

Thuận Hòa thực hiện tốt công tác xã hội hóa xây dựng cầu, đường nông thôn

29/04/2022 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/04/2022 | 05:00

STO - Là xã vùng sâu còn nhiều khó khăn, đông đồng bào Khmer sinh sống chiếm trên 63,21% dân số nhưng bằng nhiều cách làm hay trong công tác xã hội hóa xây dựng cầu, đường nông thôn, đến nay, bộ mặt vùng quê xã Thuận hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đã có sự thay đổi rõ nét.

Lãnh đạo địa phương cùng nhà hảo tâm khánh thành chiếc cầu nông thôn ở ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: CHANH THA

Chúng tôi đến xã Thuận Hòa vào những ngày này, nhìn những ngôi nhà khang trang đang mọc lên san sát đã cảm nhận rõ sự đổi thay trong đời sống kinh tế của người dân nơi đây. Bên cạnh những ngôi nhà mới khang trang, nhiều tuyến đường giao thông liên ấp, xã giờ đây đã được bê tông hóa, sạch đẹp, những chiếc cầu cũ hẹp, xuống cấp được thay thế bằng những cây cầu bê tông chắc chắn, thuận tiện việc qua lại, mua bán lúa, các mặt hàng nông sản khác được dễ dàng. Tất cả đang đánh dấu sự phát triển của một vùng nông thôn của huyện Châu Thành.

Chú Thạch Quận, ở ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa, chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như bà con ở đây rất vui mừng, phấn khởi, khi đường sá được đầu tư nâng cấp, mở rộng phẳng phiu, cầu thì được xây dựng kiên cố. Giao thông được thông suốt đã đáp ứng tốt việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân, các cháu học sinh yên tâm đến trường. Có được kết quả đó là nhờ vào sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng sự chung tay góp sức của nhân dân…”.

Tính từ năm 2020 đến nay, xã Thuận Hòa đã huy động từ các nguồn lực nhân dân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân thực hiện thắp sáng đường quê với 176 trụ bóng đèn, xây dựng 15 cây cầu bê tông, đường nông thôn 10.165m, trải đá chống lầy lội vào mùa mưa với chiều dài trên 4.975m. Đáng chú ý là xã đã huy động từ các nguồn lực xã hội chiếm gần 70% kinh phí, đặc biệt là sự đóng góp gần 1 tỉ đồng từ người dân địa phương để chung tay cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Thạch Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa cho biết: “Trong công tác vận động, được nhân dân nhiệt tình đóng góp, ủng hộ, xây dựng các tuyến đường, cầu nông thôn, đảm bảo trong việc đi lại và hạn chế tình trạng gây mất an ninh trật tự tại địa phương”. 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, xã Thuận Hòa tập trung triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để nâng cao đời sống người dân. Bên cạnh nguồn ngân sách đầu tư, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ về vật chất và tinh thần để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, đặc biệt là cầu, đường nông thôn trên địa bàn và đã phát huy hiệu quả, giúp ấp liền ấp, bà con đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn.

Ông Lê Văn Thuyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Hòa thông tin: “Về công tác xã hội hóa trên địa bàn, trong những năm qua, chúng tôi làm rất tốt. Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo cho địa phương đối với những nơi còn khó khăn, tập hợp lại những hộ dân, bình nghị công khai ra dân, làm tuyến đường, cây cầu nào cũng đều nói rõ cho bà con biết. Sau đó, địa phương cho triển khai và vận động trong nhân dân ai có công thì ra công, ai có tiền thì góp tiền”.

Những con đường được bê tông thông thoáng, sạch đẹp, những chiếc cầu được xây dựng vững chắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, góp phần để xã Thuận Hòa sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng nông thôn mới.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: