• Huyện Kế Sách

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh:

Giám sát việc thực hiện tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng từ ngân sách nhà nước ở huyện Kế Sách

10/05/2023 13:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/05/2023 | 13:56
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/5, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Kế Sách (Sóc Trăng) về việc thực hiện quy định pháp luật về tạm ứng vốn, thu hồi vốn tạm ứng ngân sách tỉnh và ngân sách huyện năm 2021 trên địa bàn huyện Kế Sách. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Trong - Chủ tịch UBND huyện Kế Sách và các phòng, ban chuyên môn của huyện Kế Sách.

Theo báo cáo của UBND huyện Kế Sách, thời gian qua, việc tạm ứng thu hồi vốn tạm ứng chi đầu tư năm 2021 được cơ quan chức năng kiểm soát chi chặt chẽ, có đầy đủ hồ sơ theo quy định như việc tạm ứng vốn được thực hiện sau khi hợp đồng có hiệu lực và chủ đầu tư đã nhận được bảo lãnh tạm ứng hợp đồng của nhà thầu với giá trị tương đương của khoản tiền tạm ứng. Mức vốn tạm ứng, thời điểm tạm ứng, mức thu hồi tạm ứng đảm bảo đúng theo điều khoản của hợp đồng và theo quy định hiện hành. Năm 2021, tổng số vốn đầu tư công tạm ứng của huyện Kế Sách là trên 70 tỷ đồng, đã thu hồi tạm ứng trong năm 2021 là trên 47 tỷ đồng, số dư tạm ứng chuyển sang thu hồi trong năm 2022 là 23 tỷ đồng. Tổng số vốn tạm ứng bằng hình thức lệnh chi tiền đến nay là trên 171 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh tạm ứng cho huyện trên 170 tỷ đồng, huyện đã tạm ứng để thực hiện các dự án khu, cụm công nghiệp, cảng trên địa bàn gần 157 tỷ đồng, vốn ngân sách của huyện 13 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện Kế Sách đã nêu lên một số vướng mắc, khó khăn trong thời gian qua như: việc tạm ứng để thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Trường Tiểu học Thới An Hội 3; Trường Tiểu học Ba Trinh 1 số tiền trên 591 triệu đồng đến nay chưa hoàn tạm ứng. Do thời điểm năm 2017, 2018, cần có mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện dự án, nên chủ đầu tư đã tạm ứng để chi trả cho người dân trước và hoàn thiện hồ sơ giải phóng mặt bằng sau. Tuy nhiên, do phần đất giải phóng mặt bằng để thực hiện là đất nông nghiệp nên không thẩm định giá đất để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, đến nay vẫn chưa được UBND tỉnh thông qua giá đất để huyện đủ điều kiện phê duyệt phương án bồi thường và hoàn tạm ứng theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đặng Thành Sơn đánh giá, thời gian qua, các khoản tạm ứng vốn đầu tư do chủ đầu tư lập chuyển sang kho bạc thanh toán luôn đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định, mức vốn tạm ứng, thời gian tạm ứng đều được chủ đầu tư thực hiện theo đúng điều khoản quy định trong hợp đồng, từ đó giúp cho việc thu hồi tạm ứng vốn đầu tư được kịp thời, đúng thời gian quy định. Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết, đoàn giám sát đã ghi nhận những ý kiến, giải pháp của huyện Kế Sách trong việc thực hiện thu hồi tạm ứng, để đoàn có cơ sở kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho địa phương trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: