• Huyện Kế Sách

Tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

28/04/2023 10:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/04/2023 | 10:39
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 28/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) tại Trung tâm Văn hóa và Chính trị huyện Kế Sách. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách; nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; quý mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các vị lão thành cách mạng và gia đình chính sách.

Các đại biểu dự buổi họp mặt. Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách Nguyễn Thanh Trong đã ôn lại truyền thống cách mạng, bày tỏ tri ân và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh máu xương và dâng hiến cả đời mình cho Tổ quốc.

Cách đây 48 năm, chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thắng lợi vĩ đại đó, trước hết, bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu với đường lối và phương pháp cách mạng đúng đắn, sáng tạo. Sau ngày thống nhất đất nước, Đảng bộ, dân và quân huyện Kế Sách đoàn kết một lòng, từng bước khắc phục khó khăn, tập trung toàn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng chăm lo cho đời sống của nhân dân, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho 6 tập thể. Ảnh: CHÍ BẢO

Chủ tịch UBND huyện Kế Sách Nguyễn Thanh Trong cũng khẳng định, những thành tựu đạt được đã khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, dân và quân huyện Kế Sách trong việc chấp hành và vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế của huyện. Đảng bộ và nhân dân huyện phấn khởi, tự hào với những công trình mới mọc lên, ruộng đồng xanh tốt, làng xóm đông vui, các em thơ được cắp sách đến trường. Đó là những dấu hiệu của sự ấm no, hạnh phúc, quê hương đã thật sự thay da đổi thịt, thỏa lòng mong ước của nhân dân. Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ huyện Kế Sách. Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Kế Sách cùng chung sức, chung lòng, xây dựng huyện Kế Sách ngày càng phát triển toàn diện.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và huyện Kế Sách tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: CHÍ BẢO

Tại buổi họp mặt, đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Kế Sách bày tỏ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc anh hùng, quân đội anh hùng trong thời đại Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kế Sách bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, các anh hùng liệt sĩ, các cô, chú cao niên tuổi Đảng đã đóng góp công lao to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, để thế hệ trẻ được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc và quyết tâm đem sức trẻ chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp.

Dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho 6 tập thể, huyện Kế Sách trao tặng 13 phần quà cho gia đình chính sách.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: